Chăm sóc sức khỏe

Kỳ Anh: Khai trương cơ sở điều trị Methadone

Phát biểu tại buổi khai trương, đồng chí Lê Văn Xuân- Giám đốc Trung tâm Y Tế dự phòng huyện nhấn mạnh: Chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone được đánh giá mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội và sức khỏe cho người bệnh. Đồng thời, cơ sở điều trị Methadone tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, cơ sở đi vào hoạt động đánh dấu sự nỗ lực của tỉnh ta nói chung và huyện Kỳ Anh nói riêng trong lộ trình triển khai đồng bộ các hoạt động phòng chống HIV/AIDS. Đây là một trong những hoạt động thực hiện Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 nhằm mục tiêu ngăn ngừa lây nhiễm HIV và nghiện ma túy./.

Sáng ngày 9/10, Trung tâm y tế dự phòng huyện Kỳ Anh đã tổ chức lễ khai trương cơ sở điều trị Methadone. Tới dự có lãnh đạo Bệnh Viện đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, đại dịên các cơ quan, ban nghành liên quan cấp huyện.

Trung tâm y tế dự phòng Kỳ Anh: Khai trương cơ sở điều trị Methadone.Trung tâm y tế dự phòng Kỳ Anh: Khai trương cơ sở điều trị Methadone.

        Trung tâm điều trị Methadone được đầu tư với tổng kinh phí hơn 930 triệu đồng bao gồm các phòng chức năng và các trang thiết bị phục vụ điều trị  cho các đối tượng nghiện ma túy. Công trình do dự án dự án Lief- GAP Trung ương tài trợ.  Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone là một phương pháp điều trị mang lại những hiệu quả tích cực. Bệnh nhân sau khi uống Methadone sẽ giảm dần cảm giác thèm ma túy, không còn nhu cầu sử dụng ma túy, việc điều trị thay thế Methadone góp phần giảm tình trạng lây nhiễm HIV và các bệnh qua đường máu.


Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện phát biểu

Mạnh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP