Tin

Kinh ngạc cả chục ‘Võ Hoàng Yên’ bấm huyệt chữa điếc ở Hà Nội

Sau chừng 15 phút làm các thủ thuật bấm huyệt, thì rất nhiều bệnh nhân đã rạng rỡ mặt mày, nghe nói như bình thường.

Sáng 16/1, tại Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Hà Nội, đã diễn ra buổi bấm huyệt chữa điếc miễn phí kỳ lạ. Tại đây, ngót trăm bệnh nhân điếc, chủ yếu do bệnh tật, có mặt, để được các “Võ Hoàng Yên” thực hiện việc bấm huyệt theo phương pháp Thập chỉ liên tâm, có nguồn gốc từ Thập thủ đạo của bà Huỳnh Thị Lịch.
Gọi vui là “Võ Hoàng Yên”, chứ thực ra là học trò của bác sĩ Dư Quang Châu, nhà cảm xạ hàng đầu Việt Nam. Phương pháp bấm huyệt để bơm máu, khai thông huyệt đạo, tương đối giống với phương pháp của ông Võ Hoàng Yên.
Bác sĩ Dư Quang Châu bấm huyệt để cải thiện chức năng nghe  
Từ nhiều năm qua, bác sĩ Dư Quang Châu đã nghiên cứu phương pháp bấm huyệt Thập thủ đạo (còn gọi là Thập chỉ đạo) của bà Huỳnh Thị Lịch. Theo bác sĩ Châu, bà Lịch có nhiều học trò, nhưng bà không truyền thụ đầy đủ, nên có những học trò theo học bà cả chục năm, mà không học được hết. Có người giỏi môn này, người giỏi môn kia. Bác sĩ Châu tìm gặp các học trò của bà Lịch, nghiên cứu toàn diện phương pháp bấm huyệt Thập thủ đạo và phát hiện ra tác dụng kỳ diệu của phương pháp bấm huyệt này.
Một số học trò của bà Lịch vẫn đang thực hành bấm huyệt chữa bệnh kiếm tiền và coi đó là bí quyết nghề nghiệp. Nhưng bác sĩ Châu không giữ bí quyết cho riêng mình, mà muốn phổ biến cho xã hội.
Suốt 2 năm qua, bác sĩ Dư Quang Châu đã đi lại Hà Nội – TP.HCM như con thoi để giảng dạy môn bấm huyệt này với tên gọi là Thập chỉ liên tâm pháp.
Lớp học đầu tiên chỉ dạy trong 8 buổi, học viên đã khá thuần thục một bài bấm huyệt. Vừa dạy lý thuyết, vừa thực hành tại chỗ, thậm chí áp dụng vào điều trị ngay cho người thân, nên học viên thuộc bài rất nhanh.
Mặc dù các học viên chỉ mới học được một phần rất nhỏ của môn bấm huyệt Thập chỉ liên tâm pháp, song áp dụng bấm huyệt nâng cao sức khỏe cho những người xung quanh đã có hiệu quả nhất định.
Bác sĩ Châu nghiên cứu và thấy môn bấm huyệt này rất tuyệt vời với những căn bệnh liên quan đến tai biến, thần kinh tọa, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh sau quá trình điều trị ở bệnh viện.
Người đăng ký học được chia vào những chuyên đề khác nhau, để học viên có thể áp dụng ngay môn học vào việc giúp đỡ người thân. Người thân học viên mắc bệnh gì, sẽ được học môn đó, do vậy, các học viên sẽ trở thành thầy thuốc gia đình ngay trong lúc còn đang học.
Điều thú vị ở chỗ, những người đi học sẽ điều trị cho nhau, nên sẽ không tốn kém chi phí và có thể điều trị bất cứ lúc nào. Việc những “Võ Hoàng Yên” này áp dụng phương pháp bấm huyệt nhằm nâng cao sức khỏe, hỗ trợ trị bệnh cho người thân, bạn bè, xóm làng, sẽ tăng thêm tình đoàn kết, yêu thương. Đó là ý nghĩ nhân văn mà bác sĩ Châu không ngờ tới, khi truyền bá rộng rãi môn học này.
Theo bác sĩ Châu, sau khi hệ thống lại toàn bộ môn bấm huyệt Thập thủ đạo, thay vì phải học 10 năm như học trò của bà Lịch, thì giờ đây, chỉ cần 10 ngày là các học viên có thể học hết được phương pháp bấm huyệt Thập thủ đạo.
Để khẳng định giá trị của môn bấm huyệt Thập thủ đạo, bác sĩ Châu đã cho các học viên, mà gọi vui là “Võ Hoàng Yên” bấm huyệt cho những bệnh nhân bị điếc.
Theo bác sĩ Châu, những trường hợp điếc bẩm sinh thì không chữa được, nhưng do tuổi già, mắc bệnh viêm tai, do ảnh hưởng thuốc men… làm co mao mạch, dẫn đến nghe kém hoặc điếc hẳn, thì điều trị được. Phương pháp bấm huyệt này nhằm bơm máu đến các mao mạch ở tai, làm giãn các mao mạch.

Sau chừng 15 phút làm các thủ thuật bấm huyệt, thì rất nhiều bệnh nhân đã rạng rỡ mặt mày, nghe nói như bình thường. Những kỹ thuật viên này đã biến thành nhân vật “Võ Hoàng Yên” kỳ bí.

Anh Nguyễn Thanh Nhân, nhà ở phố Thanh Xuân Trung (Hà Nội), vừa bấm huyệt cho một cụ bà 80 tuổi, vừa kể rằng, sau khi học bấm huyệt thuần thục, anh đã trở thành “bác sĩ” bất đắc dĩ cho hàng xóm, người thân. Trước đây, nghe danh ông Võ Hoàng Yên, anh đã vất vả tìm gặp, nhưng suốt cả năm không gặp được. Biết có phương pháp bấm huyệt Thập chỉ liên tâm, anh liền tham gia. Chăm chỉ học hành nên chỉ thời gian ngắn là anh bấm huyệt thuần thục.
Anh Nguyễn Thanh Nhân đã bấm huyệt chữa điếc thành công cho nhiều người 
Cạnh nhà anh có bà cụ 80 tuổi, bị điếc đã lâu. Một tai bà không nghe được gì dù hét vào tai, một tai chỉ nghe được bập bõm. Sau khi được anh Nhân bấm, day vài phút, thì tai nghe kém đã nghe rõ, còn tai không nghe thấy gì đã nghe được bập bõm.
Thấy phương pháp bấm huyệt kỳ lạ quá, anh liền bấm cho chị họ, đã 67 tuổi, bị bệnh thối tai từ nhỏ nên điếc. Bấm xong, thì chị này đã nghe luôn được cả hai tai.
Điều kỳ diệu cũng đã xảy ra với mẹ vợ của anh. Mẹ vợ anh cũng điếc hẳn do tuổi già, lại dùng nhiều thuốc tây. Anh bấm huyệt lần 1, bà không nghe được gì. Bấm lần 2, thì nghe được một tai và bấm đến lần thứ 3, thì cả hai tai thông suốt.
Sau khi anh Nhân bấm xong cho cụ bà 88 tuổi, tôi hỏi chuyện, thì bà cụ bảo nghe rõ mồn một, dù trước đó bà “điếc lòi”. Một tai bà cụ bị thủng màng nhĩ nên không nghe được, còn một tai nghe quá kém. Sau khi được bấm huyệt, tai nghe kém đã nghe rõ, còn tai thủng màng nhĩ cũng nghe được bập bõm.
Cụ bà 88 tuổi đã nghe rõ sau khi được bấm huyệt 
Người phụ nữ này bị rối loạn tuần hoàn não, ảnh hưởng đến chức năng nghe, chỉ nghe thấy tiếng vo ve bên tai. Sau khi được bấm huyệt, thì đã nghe rõ. 
Tác giả bài viết: Toan Đặng
Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP