Hương Khê

Không phục vụ 6 côn đồ chém vào “không khí” bị hại làm đơn kiến nghị

Cả hai anh em đều bị chém vào đầu, tay, chân… với tỷ lệ thương tật của Đinh Công Ánh là 14,46%, Đinh Vũ Hiệp là 12,88%.

Tỷ lệ thương tật của Đinh Công Ánh là 14,46%, Đinh Vũ Hiệp là 12,88%.
Không đồng tình với quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố hai bị can Nguyễn Văn Hiền và Phan Văn Thanh cùng trú tại xã Lộc Yên về tội “cố ý gây thương tích” của công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hai nạn nhân trong vụ việc này đã làm đơn kiến nghị gửi đến các cấp.

Vô cứ chém người
Vào lúc 16 giờ ngày 15/6/2013, Ánh cùng Hiệp đang ngồi uống nước tại quán bà Lý, ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê thì bị 8 tên côn đồ đi trên 4 chiếc xe máy mang theo tuýp sắt và dao rạ lao đến hành hung.
8 tên gồm: Nguyễn Văn Hiền – xóm Trung Sơn, Nguyễn Văn Quân – xóm Yên Bình, Nguyền Văn Kiệm – xóm Yên Bình; Phan Văn Lê – xóm Yên Bình; Phan Văn Thanh – xóm Yên Bình; Phan Văn Thắng – xóm Yên Bình, đều ở xã Lộc Yên và tên Anh (Luân) ở khối 11, thị trấn Hương Khê; tên Thắng (Tương) ở khối 12, thị trấn Hương Khê.
Kẻ cầm đầu là Nguyễn Văn Hiền, ở xã Lộc Yên.

Gần hai tháng sau khi vụ án xảy ra, CQĐT Công an huyện Hương Khê ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố hai bị can Nguyễn Văn Hiền và Phan Văn Thanh cùng trú tại xã Lộc Yên về tội “cố ý gây thương tích” theo điều 104- BLHS. Ngày 18/11/2013, Viện KSND huyện Hương Khê đã có cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Hiền theo khoản 2 điều 104, bị can Phan Văn Thanh theo khoản 1 điều 104- BLHS.

Không đồng tình với quyết định này vì cho rằng cơ quan điều tra đã sót người, lọt tội anh Hiệp và anh Ánh đã làm đơn khiến nghị gửi đến các cấp nhờ giúp đỡ.
Liệt có sót người, lọt tội!
Nội dung đơn nêu rõ: Chúng tôi là hai bị hại trong vụ án cố ý gây thương tích do một nhóm đối tượng do Nguyễn Văn Hiền, trú tại xóm Trung Sơn và Phan Văn Thanh, trú tại xóm Yên Bình, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê đứng đầu gây ra.

Không đồng tình với quyết định này vì cho rằng cơ quan điều tra đã sót người, lọt tội anh Hiệp và anh Ánh đã làm đơn khiến nghị gửi đến các cấp nhờ giúp đỡ.
Hiện Công an và Viện Kiểm sát huyện Hương Khê đã khởi tố và truy tố Hiền và Thanh về tội cố ý gây thương tích.
Tuy nhiên, trong vụ án này, việc gây thương tích cho chúng tôi không phải chỉ có Hiền và Thanh như cơ quan điều tra đã khởi tố, như viện kiểm sát Hương Khê đã truy tố, mà một nhóm đối tượng gồm 8 tên.
Việc này, quá trình điều tra chúng tôi đã trình bày cụ thể với cán bộ điều tra, kể cả trong bản tường trình, bản lấy lời khai và đơn kêu cứu…. Vậy nhưng, cơ quan điều tra vẫn không xem xét kỹ nội dung chúng tôi trình bày, cũng như chưa xem xét kỹ các tình tiết, chứng cứ của vụ án, dẫn tới kết quả điều tra vụ cố ý gây thương tích cho 02 anh em chúng tôi đã bỏ lọt tội phạm, chưa chứng minh đầy đủ các đối tượng đã gây ra thương tích cho chúng tôi, cũng như tính chất vụ cố ý gây thương tích này.
Diễn biến vụ án như chúng tôi đã tường tình tại cơ quan điều tra, hôm ấy vào lúc 16 giờ, ngày 15/6/2013 tôi Đinh Công Ánh cùng em trai tôi Đinh Vũ Hiệp đang ngồi uống nước tại quán bà Lý, ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bỗng nhiên từ phía tuyến đường 15A Lộc Yên, Hương Đô có 4 chiếc xe máy, mỗi xe chở hai người lao nhanh về phía chúng tôi. Khi tới gần chúng tôi mới nhận ra đó là một lũ côn đồ có 8 tên, đứng đầu là tên Nguyễn Văn Hiền ở xã Lộc Yên, Hương Khê, Hà Tĩnh.
Tại đây, bọn chúng xuống xe đứa nào trong tay cũng lăm lăm hung khí là những đoạn típ sắt được cưa ngắn, và những chiếc rạ mồng.
Cuộc đánh chém với mục đích giết chết 02 anh em chúng tôi do 8 tên côn đồ với đầy đủ hung khí diễn ra trong 15 phút – 20 phút, chỉ đến khi cả 02 anh em chúng tôi mỗi người bị 2-3 vết chém bằng rạ trên đầu, gục xuống ngất xỉu, tưởng chúng tôi đã chết bọn chúng mới buông tha, lên xe bỏ về.
Vụ tổ chức chém giết anh em chúng tôi tại quán bà Lý- ở Hương Đô có nhiều người làm chứng.
Điều quá bất thường là cả 8 tên côn đồ cùng tham gia đánh chém chúng tôi với mục đích giết người, lại chỉ khởi tố có 02 tên là tên Hiền và tên Thanh. Như vậy là chưa đánh giá đúng tính chất vụ việc và đã bỏ sót đối tượng đồng phạm cùng gây án.
Không những thế, sau khi gây án, bọn chúng không thèm quan tâm thăm hỏi, bồi thường cho chúng tôi, mặc dầu chúng tôi phải điều trị đa chấn thương rất tốn kém. Vết thương do bị chém trên đầu thường xuyên đau nhức.
Cuối đơn anh Hiệp và anh Ánh nêu một kiến nghị yêu cầu cần làm rõ:
– Yên cầu Viện kiểm sát, công an huyện Hương Khê phải điều tra lại vụ án, xét đúng tính chất hành vi nguy hiểm của vụ án, vì đây là vụ giết người có tổ chức, được thực hiện do 8 tên chúng tôi đã nêu trên, do tên Hiền cầm đầu. 

– Yên cầu CA, VKS phải điều tra, làm rõ hành vi đồng phạm của 6 tên con lại. Vì cùng vào đánh chém chúng tôi là 8 tên, do tên Hiền, tên Thanh cầm đầu. Vết thương trên cơ thể chúng tôi là do nhiều loại hung khí gây nên như Dao rạ, tuýp sắt… cả 2 anh em chúng tôi đều bị đa chấn thương từ đầu, tay, chân, người… do đó không thể chỉ kết tội 2 tên như Công an huyện đã khởi tố.

– Yêu cầu CA, VKS phải điều tra ngoài tội giết người, cố ý gây thương tích thì bọn chúng còn có dấu hiệu phạm tội Gây rối trật tự công cộng theo điều 245- BLHS.

– Đề nghị ông Chánh án Tòa án tỉnh chỉ đạo Tòa án huyện Hương Khê phải xử lý nghiêm minh vụ án này, không được để sót tội, để lọt người phạm tội.

Đề nghị Chánh án Tòa án huyện phải chỉ đạo Thẩm phán xét xử vụ án này xét xử đúng tội, không bỏ lọt người phạm tội. Nếu Công an khởi tố chưa hết người phạm tội, VKS chưa truy tố hết người phạm tội thì Tòa án phải thực hiện quyền năng Pháp luật đã quy định, đảm bảo xử lý nghiêm minh.


Hà Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP