Formosa xả thải

Khởi tố vụ ‘chôn chất thải Formosa”: Lòng dân sẽ an

PGS TS. Bùi Thị An, nguyên đại biểu Quốc hội đánh giá cao việc khởi tố vụ án chôn chất thải Formosa và cho rằng phải làm rõ hậu quả để khắc phục.

Quyết định khởi tố vụ án “Chôn chất thải Formosa” trong trang trại của ông Lê Quang Hoà, Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh vừa được Công an Hà Tĩnh công bố đang được dư luận quan tâm.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, PGS-TS Bùi Thị An (Đại biểu Quốc hội khóa XIII), Viện trưởng viện Tài nguyên – Môi trường và Phát triển cộng đồng cho rằng, việc cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án nói trên khiến người dân rất an tâm.

Khởi tố vụ 'chôn chất thải Formosa

Công an Hà Tĩnh đã khởi tố hình sự vụ án Chôn chất thải Formosa trong trang trại của ông Lê Quang Hoà, Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh – (Ảnh: PVMT).

Vị tiến sỹ, từng là đại biểu Quốc hội đánh giá cao việc cơ quan công an khởi tố vụ án và cho hay: “Trước đây, người dân bất an, lo lắng bởi chả biết thế nào, chất thải có độc hay không? Chôn lấp như thế nào? Nay, vụ việc đã được khởi tố, công an vào cuộc làm rõ khiến lòng dân cũng an”.

Theo PGS-TS Bùi Thị An, song song với việc khởi tố vụ việc, vấn đề quan trọng nhất là cơ quan chức năng phải đánh giá, xử lý và giải quyết được hậu quả của việc chôn chất thải này. Đồng thời làm rõ phương pháp, hậu quả chôn chất thải để định tội tiếp.

Bà An nhận định, xử lý chất thải có độc không phải vấn đề đơn giản mà cần phải có phương pháp riêng, việc chôn lấp không đúng sẽ gây ra hệ lụy khôn lường, ảnh hưởng đến nhiều thế hệ. “Phải làm rõ trách nhiệm, đồng thời khắc phục hậu quả và giám sát từng ngày xem có đúng cam kết hay không”, PGS-TS. Bùi Thị An nhấn mạnh.

Ngoài ra, nguyên đại biểu Quốc hội Bùi Thị An nhắc nhở: “Chúng ta đã khẳng định không đánh đổi môi trường bằng bất kỳ giá nào”.

Nhất Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP