Xã hội

Khởi tố tài xế “đánh võng” trên đường, nhờ người đến công an nhận tội thay

Khi phát hiện cơ quan công an điều tra, Vũ Văn Ba đã nhờ một người khác nhận tội thay mình.

Ngày 9/9, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Ba (SN 1985), trú tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra, vào lúc 13h ngày 24/8, Vũ Văn Ba điều khiển xe ô tô nhãn hiệu i10 BKS 37A-329.20 di chuyển trên QL7A đoạn qua địa phận các xã Diễn Phúc, Diễn Thành và thị trấn Diễn Châu. Tại đây, tài xế này đã có hành vi lạng lách, đánh võng liên tục đối đầu với các xe ngược chiều nhiều lần suýt gây TNGT.

Một đoạn video ghi lại hình ảnh đó đã được đăng tải lên các trang mạng xã hội. Nhiều người dân bày tỏ thái độ phẫn nộ trước hành động liều lĩnh, gây mất an toàn giao thông đường bộ của tài xế.

Nhận được thông tin, đội CSGT Đường bộ số 2 (Phòng CSGT, Công an Nghệ An) và Công an huyện Diễn Châu đã vào cuộc, tìm người điều khiển xe 37A– 329.20.

Đáng nói, ngay khi phát hiện bản thân phạm tội, Vũ Văn Ba đã nhờ một người khác nhận tội thay mình. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được Vũ Văn Ba là đối tượng cầm lái.

Đối tượng Vũ Văn Ba tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an Diễn Châu.


Cơ quan công an xác định, khi tham gia giao thông, Vũ Văn Ba nghi có sử dụng chất kích thích (rượu, bia). Đối tượng cũng thừa nhận, tại thời điểm đó đã lái xe trong tình trạng không được tỉnh táo và mất kiểm soát.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP