Pháp luật

Khởi tố nguyên cán bộ văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình

Ngày 26/12, cơ quan điều tra, Công an tỉnh Thái Bình xác nhận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Gia Quyền (SN 1976) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ông Nguyễn Quang Đông, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình cho biết: Từ ngày 16/10 đến nay, ông Đỗ Gia Quyền (SN 1976), nguyên Phó Trưởng phòng Xây dựng Đảng (văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình) đã không đến nhiệm sở làm việc. Ông Quyền nghỉ cũng không có lý do cụ thể.

Theo ông Nguyễn Quang Đông, văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình đã gửi thông báo đến gia đình ông Quyền, yêu cầu cán bộ này đến cơ quan làm việc. Cán bộ văn phòng Tỉnh ủy đã đến nhà nhưng được gia đình ông này cho biết ông Quyền đang vắng nhà. Phía gia đình cũng không biết ông Quyền hiện đang ở đâu.

Văn phòng tỉnh ủy Thái Bình đã kỉ luật với ông Quyền do có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Theo tài liệu điều tra của công an, khoảng cuối tháng 10/2017, Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn của nhiều người dân tố cáo ông Đỗ Gia Quyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhận đơn tố cáo từ người dân, Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương vào cuộc xác minh, điều tra.

Đến ngày 29/11/2017, từ những tài liệu thu thập được, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Đỗ Gia Quyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thời điểm này, ông Quyền bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã.

Ngày 30/11, Công an tỉnh Thái Bình phối hợp Công an tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện và tổ chức bắt đối với Đỗ Gia Quyền khi đang lẩn trốn tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Vụ án đang tiếp tục được cơ quan điều tra mở rộng.

Tác giả: Công Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP