Tin Hà Tĩnh

Khởi tố kẻ cho vay với lãi suất 'c.ắ.t c.ổ' tại Hà Tĩnh

Không có việc làm nhưng muốn thu nhập cao nên Phạm Tuấn Anh đã cho người khác vay tiền với lãi suất từ 4.000 - 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Công an TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Tuấn Anh (SN 1997, trú phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, Công an TP.Hà Tĩnh xác định Phạm Tuấn Anh có biểu hiện phạm tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Sau quá trình điều tra, thu thập chứng cứ phạm tội, Công an TP.Hà Tĩnh đã bắt giữ Phạm Tuấn Anh đồng thời khám xét nơi ở của thanh niên này.

Công an đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay như CCCD của nhiều người vay, giấy vay tiền và nhiều hiện vật, tài liệu khác liên quan.

Phạm Tuấn Anh bị bắt về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” - Ảnh: Công an Hà Tĩnh


Tại cơ quan điều tra, Phạm Tuấn Anh đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Dù đã có 1 tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng” vào năm 2018, tuy nhiên do không có công ăn việc làm và muốn có thu nhập cao nên Tuấn Anh đã cho người khác vay tiền với điều kiện người vay phải để lại giấy tờ tùy thân, viết giấy nợ và trả lãi từ 4.000 - 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Từ cuối năm 2021 đến thời điểm bị bắt, Phạm Tuấn Anh đã cho nhiều người dân trên địa bàn TP.Hà Tĩnh và các khu vực lân cận vay với mức lãi suất từ 4.000 - 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, thu lợi bất chính hơn 112 triệu đồng.

Tác giả: Bình Hà

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP