Tin trong nước

Khối tài sản kếch xù của bà Quỳnh Anh: Sở hữu cả biệt thự FLC Sầm Sơn?

Trong đơn xin nghỉ việc, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (Quỳnh Anh), nguyên cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cho rằng “bị bôi nhọ danh dự”. Không những thế, dư luận cũng nghi vấn về khối tài sản “khủng” và quan lộ “thần tốc” của bà Quỳnh Anh.

Biệt thự 3 mặt tiền của gia đình bà Quỳnh Anh ở khu đô thị Bình Minh, TP Thanh Hóa. Ảnh: M.Đ.

Xin nghỉ việc vì bị bôi nhọ

Trong đơn xin nghỉ việc được cho là của bà Trần Vũ Quỳnh Anh đề ngày 20/9/2016, gửi Ban Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, nguyên nhân bà xin nghỉ việc là vào ngày 17/9/2016, trang mạng xã hội đã “dùng những lời lẽ suy luận vô căn cứ để bôi nhọ danh dự tôi và rất nhiều đồng chí lãnh đạo trong bộ máy nhà nước”.

Bà Quỳnh Anh khẳng định “đó là cú sốc tinh thần cao độ làm tâm lý tôi rơi vào trạng thái mất cân bằng”, đồng thời bà Quỳnh Anh cũng nêu rõ: “Chính trị không phù hợp với người phụ nữ như tôi” và xin thôi việc để “được sống yên bình bên gia đình”.

Tìm hiểu của PV Tiền Phong được biết, vào thời điểm này, một số trang mạng xã hội có nêu thông tin nghi vấn bà Quỳnh Anh là “bồ nhí” của một cán bộ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Điều đáng nói, kể từ đó tới nay, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá chưa tìm ra thủ phạm tung tin thất thiệt bôi nhọ bà Quỳnh Anh cũng như một số cán bộ khác.

Đăng ký xe ôtô mang tên Trần Vũ Quỳnh Anh.

Sở hữu siêu xe, biệt thự với thu nhập… 60 triệu đồng/năm

Với thu nhập khoảng 60 triệu đồng/năm như trong hồ sơ tự khai của mình, gia đình không mấy khá giả, nhưng bà Quỳnh Anh được cho là có khối tài sản “kếch xù” lên tới hàng chục tỷ đồng đã khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Cụ thể, ngày 4/7/2012, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã ký hợp đồng mua 2 căn nhà liền kề trị giá trên 8,7 tỷ đồng tại Dự án công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh thuộc xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội. Cũng vào năm 2012, bà Quỳnh Anh còn sở hữu căn biệt thự 3 mặt tiền với diện tích trên 400m2 tại khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Sau khi mua 2 căn hộ liền kề tại Thanh Trì, bà Quỳnh Anh lập tức chuyển hộ khẩu từ Thanh Hóa ra Hà Nội. Thời gian này, bà Quỳnh Anh được điều động về làm nhân viên tại Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Kể từ năm 2013 tới nay, bà Quỳnh Anh còn sở hữu 1 biệt thự cao cấp tại Khu du lịch FLC Sầm Sơn với diện tích 250m2; 1 căn nhà 150m2 phố Triệu Quốc Đạt; Quần thể sân tennis cho thuê tại khu vực hồ Đồng Chiệc, TP Thanh Hóa; 1 căn biệt thự tại quận Thanh Xuân, Hà Nội; 3 xe ô tô dòng cao cấp trong đó có 2 siêu xe Cadilac và Mercedes trị giá cả chục tỷ đồng. Trong số xe trên, có 1 chiếc Cadilac Escalade ESV Platium sở hữu biển số trùng năm sinh với bà Quỳnh Anh (30E-019.86). Đăng ký của chiếc xe thể hiện bà Trần Vũ Quỳnh Anh có địa chỉ tại lô 9, LK3 – khu đô thị Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội).

Tới ngày 8/1/2015, gia đình bà Quỳnh Anh thành lập Cty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh, địa chỉ 60C, Đàn Xã Tắc, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa. Căn nhà này đứng tên bà Trần Vũ Quỳnh Anh, sau đó được bà sang nhượng cho chính bố mình.

Sau khi thành lập, Cty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh có công văn xin thuê đất đầu tư xây dựng khu thể thao tại hồ Đồng Chiệc. Sau đó, Cty của gia đình bà Quỳnh Anh được thuê 10.502m2 đất tại hồ Đồng Chiệc. Ngày 25/5/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định cho Cty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh thuê 10.502 m2 đất tại hồ Đồng Chiệc để thực hiện dự án.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, hiện bà Quỳnh Anh đã chuyển nhượng một số tài sản như nhà cửa, xe ô tô cho người khác, trong đó có mẹ ruột của mình.


Ngày 3/4, phóng viên có mặt tại căn nhà 3 mặt tiền của gia đình bà Quỳnh Anh tại khu đô thị Bình Minh, TP Thanh Hóa. Căn nhà vẫn có người ra vào, và túc trực canh giữ. Trò chuyện với phóng viên, ông T. bảo vệ khu đô thị Bình Minh cho biết, hiện tại ông Chiến (cậu ruột) đang trông giữ nhà cho gia đình bà Quỳnh Anh. Quan sát của phóng viên cho thấy, từ mặt trước đến mặt sau, của căn nhà đều được gắn camera giám sát và được bảo vệ túc trực 24/24. Theo đó mỗi gia đình phải chi trả 500.000 đồng/tháng để vận hành hệ thống giám sát từ camera. Ông T. cho biết, bà Quỳnh Anh xuất hiện tại khu vực này vài ngày Tết rồi không thấy đến từ đó tới nay.

Minh Đức / Theo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP