Hà Tĩnh ngày nay

Khắc phục xong những cái bẫy “chết người” trên quốc lộ 1A

Ngày 12/12, ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ Hà Tĩnh cho biết đã khắc phục xong những ổ voi, ổ gà xuất hiện trên quốc lộ 1A đoạn đi qua 2 xã Kỳ Văn và Kỳ Thư của huyện Kỳ Anh.

>> Hà Tĩnh: Hãi hùng những cái bẫy “chết người” trên quốc lộ 1A

Trước đó báo Dân trí đã có bài phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của quốc lộ 1A, nhất là đoạn đi qua hai xã Kỳ Thư và Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh) dài chừng 2 cây số có đến hơn chục điểm xuống cấp thê thảm. Mặt đường bong tróc, để lộ cả phần lõi thép. Nhiều vị trí do xe quá tải tàn phá đã tạo thành những cái hố sâu trên 10cm hết sức nguy hiểm.

Rất nhiều người dân cho hay, thời gian qua đã xảy ra một số vụ tai nạn tại đây. Còn các tài xế ô tô rất ngán ngẩm, bởi chỉ cần thiếu quan sát rất có thể xe sẽ mất lái lật nhào xuống ruộng sâu hai bên đường. Và đoạn đường này thực sự là nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông.

Lớp bê tông mặt đường bong tróc, để lộ lõi thép và sâu trên 10cm

Sau khi báo Dân trí phản ánh, Chi cục Quản lý đường bộ Hà Tĩnh đã tiếp nhận thông tin và ngay lập tức yêu cầu phía Công ty Tân Việt khẩn trương tiến hành sửa chữa, khắc phục.

Đơn vị thi công đang khẩn trương tiến hành sửa chữa, khắc phục

Ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ Hà Tĩnh cho biết: “Toàn bộ những ổ voi, ổ gà và những đoạn đường bị xuống cấp chúng tôi yêu cầu phía đơn vị thi công phải xới toàn bộ lên sau đó đổ bằng một lớp bê tông mới theo đúng thiết kế”.

“Không riêng gì đoạn qua 2 xã Kỳ Văn và Kỳ Thư mà báo Dân trí vừa phản ánh, chúng tôi cũng tiến hành rà soát, kiểm tra và yêu cầu đơn vị phải khắc phục tất cả những đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp. Và đến bây giờ công việc sửa chữa về cơ bản đã hoàn thành”, ông Giang cho biết thêm.

Sinh Hiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP