Pháp luật

Kẻ phi tang xác con 5 tuổi trong nhà xin giảm án

Tâm bị tuyên 16 năm tù về hành vi đạp con trai 5 tuổi tử vong rồi phi tang xác trong nhà, anh ta xin giảm nhẹ nhưng không được tòa chấp nhận.

Ngày 7/6, TAND Cấp cao tại TP HCM bác đơn xin giảm án, giữ nguyên 16 năm tù đối với Nguyễn Minh Tâm (35 tuổi, ngụ Đồng Nai) về tội Giết người, do không có tình tiết giảm nhẹ mới.

Tâm xin giảm nhẹ hình phạt nhưng bị tòa bác. Ảnh: C.T.

Bản án sơ thẩm xác định, Tâm sống như vợ chồng với chị Chính (43 tuổi) từ năm 2008 và có 4 con chung. Vì cuộc sống khó khăn, con gái lớn được họ gửi về quê cho bà nội nuôi.

Khoảng tháng 9/2015, Tâm dẫn bạn gái mới quen về nhà chung sống nên vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Bị Tâm thường xuyên bạo hành, chị Chính bế bé út ra ngoài thuê trọ, để lại 2 con cho chồng.

Chiều 15/9/2015, Tâm cho các con ăn cơm ở phòng khách nhưng cháu Thắng (5 tuổi) không chịu ăn, khóc đòi mẹ. Dỗ không được, Tâm bực tức đạp bé trai ngã xuống nền nhà. Thấy con ói, Tâm mang vào giường cho ngủ rồi quay ra uống rượu tiếp.

Sáng hôm sau anh ta vào gọi con thì cháu bé đã tử vong. Sợ bị phát hiện, Tâm đào hố bên hông nhà phi tang xác con trai.

Một tuần sau, hàng xóm phát hiện mùi tử khí trong khi nhiều ngày không thấy cháu Thắng nên nghi ngờ, báo công an. Ban đầu Tâm quanh co, nói gửi con về quê nhưng sau đó đã nhận tội.

Hồi năm ngoái, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt anh ta 16 năm tù. Bị cáo làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt vì "muốn sớm được về chăm sóc các con".

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: TP HCM , ném xác , cha giết con , phi tang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP