Tin Hà Tĩnh

Kè biển bảo vệ 1.200 hộ dân ở Hà Tĩnh bị sạt lở

Gần 300 cán bộ, chiến sĩ và người dân gia cố đoạn kè biển Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Trước đó, kè biển này bị sạt lở do mưa lớn.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đoạn kè biển sạt lở, sụt lún cần gia cố khẩn cấp khoảng 150m2. Đây là lần thứ 2 bờ kè Cẩm Nhượng bị sạt lở sau mưa lớn.

Hàng trăm người được huy động để gia cố kè biển.


Do ảnh hưởng mưa lớn, sóng đánh, các cấu kiện của đoạn bờ kè bị vỡ nát, khoét sâu dưới chân kè tạo thành những “hàm ếch”.

“Hàng trăm người đã vận chuyển gần 200m3 đá hộc, xếp vào từng rọ thép để gia cố các các điểm sạt lở, sụt lún nhằm đảm bảo an toàn trước diễn biến của mưa, bão. Chỉ trong thời gian ngắn, đây là lần thứ 2 bờ kè bị sạt lở”, lãnh đạo UBND xã Cẩm Nhượng cho hay.

Gia cố kè biển bị sụt lún.

Một điểm bờ kè bị sóng đánh gây sập, sạt lở.

Được biết, trước đó tại tuyến kè này cũng xảy ra tình trạng sạt lở tại 6 điểm với diện tích khoảng 150m2.

Bờ kè biển Cẩm Nhượng được xây dựng năm 2003 với chiều dài hơn 1,2km, chạy dọc các thôn Phúc Hải, Xuân Bắc, Xuân Nam, Hải Bắc, Hải Nam và thôn Chùa. Công trình xây dựng với mục tiêu chắn sóng, bảo vệ cho khoảng 1.200 hộ dân với hơn 5.000 nhân khẩu. Đây là tuyến kè xung yếu nhất và thường hứng chịu triều cường, thiên tai, bão lũ.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP