Cuộc sống số

iPhone 6 gây thất vọng, không có cải tiến nào mang tính đột phá

iPhone 6 đã được Apple công bố chính thức rạng sáng ngày hôm nay 10/9. Đúng như những thông tin rò rỉ trước đó, iPhone thế hệ thứ 8 có 2 phiên bản là iPhone 6 (màn hình 4.7 inch giống iPhone 5S) và iPhone 6 Plus (màn hình 5.5 inch).Cụ thể, iPhone 6 mỏng 6,9 mm, có màn hình 4.7 inch độ phân giải 1.334 x 750 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi. iPhone 6 Plus cũng chỉ dày 7,1 mm, màn hình 5.5 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, 401 ppi.

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đó, ngoài nâng cấp màn hình từ 4.7 inch lên 5.5 inch, iPhone 6 không có cải tiến nào mang tính đột phá.

Cũng giống như iPhone 5S, cả 2 phiên bản mới của iPhone 6 đều được trang bị màn hình sapphire chống xây xát, chống cường lực với độ phân giải cao hơn. Mặt sau của iPhone 6 Plus được làm bằng hợp kim nhôm và khung thép không gỉ.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại buổi ra mắt chính thức của Apple đêm qua rạng sáng ngày hôm nay.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại buổi ra mắt chính thức của Apple đêm qua rạng sáng ngày hôm nay.

Giao diện người dùng đã được tối ưu hóa để tận dụng lợi thế của màn hình lớn hơn. Do có màn hình mới hơn, phiên bản hệ điều hành mới iOS 8 có thêm giao diện ngang.

Chip A8 64-bit mới trên phiên bản iPhone 6 Plus tăng tốc độ xử lý của CPU lên 20% và GPU lên 50%. Nhờ đó, thời lượng pin cũng được cải thiện đáng kể.

Camera của iPhone 6 là iSight 8MP với đèn flash LED kép. Kích thước điểm ảnh của iPhone 6 lớn hơn so với iPhone 5S một chút, tốc độ lấy nét nhanh gấp đôi iPhone 5S cùng chế độ ổn định hình ảnh quang học – lần đầu tiên Apple ứng dụng trên sản phẩm iPhone. iPhone 6 Plus có khả năng ghi video 1080p.

Thiết kế có phần nữ tính của iPhone 6.

Thiết kế có phần nữ tính của iPhone 6.

Ngoài ra, iPhone 6 Plus hỗ trợ 20 băng tần LTE giúp thiết bị kết nối Wi-F

Giá của Apple iPhone 6 lần lượt là 199 USD, 299 USD và 399 USD cho các phiên bản 16GB, 64GB và 128 GB với hợp đồng 2 năm. Khách hàng có thể đặt hàng iPhone 6 từ ngày 12/9 và Apple bắt đầu chuyển iPhone đến tay khách hàng từ ngày 19/9.

Ngoài việc nâng cấp màn hình lên từ 4.7 inch lên 5.5 inch và nâng cấp chip, iPhone 6 không có gì đột phá về thiết kế. Apple vẫn trung thành với vỏ nhôm cùng màn hình Retina HD sapphire. Một mặt, Apple vẫn giữ được nét dấu ấn riêng của hãng, nhưng mặt khác, hãng khiến người dùng có cảm giác “Táo cắn dở” đang bí ý tưởng và chỉ biết “chiều lòng các fan hâm mộ” thay vì “dẫn dắt người tiêu dùng tới một cuộc đột phá về công nghệ”.

Khi Tim Cook vừa công bố hình ảnh cận cảnh của iPhone 6, không ít người đã bày tỏ sự thất vọng trước thiết kế mới có phần nữ tính của iPhone thế hệ mới nhất này với các góc bo tròn, làm mất đi sự mạnh mẽ, góc cạnh vốn được nhiều người yêu thích của phiên bản iPhone 5 và iPhone 5S.

Ngoài ra, iPhone 6 không được trang bị khả năng chống nước như nhiều người mong đợi. Như vậy, Apple vẫn đứng sau Samsung trong cuộc đua điện thoại chống thấm nước.

Một cải tiến đáng chú ý của iPhone 6 là hỗ trợ thêm băng tần LTE. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam với cơ sở hạ tầng mạng  như hiện nay, cải tiến này gần như bằng con số 0.

Có vẻ như, từ sau khi Steve Jobs qua đời, Apple luôn chọn “giải pháp an toàn”, đi theo xu thế chung của thị trường thay vì tạo ra một cuộc cách mạng đột phá cả về thiết kế và tính năng như Steve Jobs đã làm được với iPhone 4S.

Phương Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP