Thể thao

Indonesia dự chi gần 100 tỷ mời Joachim Low làm giám đốc kỹ thuật

Bóng đá Indonesia đang có ý định mời HLV Joachim Low – người từng đưa đội tuyển Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014 làm giám đốc kỹ thuật.

Joachim Low làm giám đốc kỹ thuật nhận được sự quan tâm đặc biệt của bóng đá Indonesia.

Theo thông tin từ trang Bola (Indonesia), chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir vừa có chuyến công tác tại Đức để bàn chuyện hợp tác với LĐBĐ Đức và tìm tân giám đốc kỹ thuật cho bóng đá nước này.

Cái tên mà tỷ phú người Indonesia nhắm tới chính là Joachim Low – người từng đưa đội tuyển Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014. Kể từ sau khi chia tay đội tuyển Đức vào năm 2021, HLV 63 tuổi vẫn chưa trở lại với công việc cầm quân.

Truyền thông Indonesia đưa tin ông Erick Thohir muốn mời HLV Joachim Low về xứ Vạn đảo với hợp đồng thời hạn 6 năm với số tiền lên tới 58 tỷ Rupi (khoảng 92 tỷ đồng).

HLV Joachim Low từng có tới 17 năm làm việc trên cương vị trợ lý rồi HLV trưởng đội tuyển Đức, góp phần quan trọng giúp thay đổi bộ mặt "Cỗ xe tăng" với lối chơi tấn công đẹp mắt. Đỉnh cao là World Cup 2014 nơi đội tuyển Đức giành chức vô địch bằng phong độ thuyết phục.

Kế hoạch trước mắt của LĐBĐ Indonesia là nhanh chóng thu hẹp khoảng cách Việt Nam và Thái Lan trên BXH FIFA đồng thời hướng đến Asian Cup 2024 và sớm góp mặt ở World Cup như mục tiêu mà bóng đá Việt Nam và Thái Lan cũng đang hướng tới.

Để thực hiện tham vọng trên, Indonesia vừa mới nhập tịch thành công hai cầu thủ trẻ đang thi đấu ở Hà Lan và sẽ trình làng ở loạt trận giao hữu tháng với Argentina tới đây.

Hai cái tên mới nhất được nhập tịch là Ivar Jenner - tiền vệ 19 tuổi đang chơi cho đội trẻ FC Utrecht, và Rafael Struick - tiền đạo 20 tuổi, thuộc biên chế ADO Den Haag. Cả hai đều có gốc Indonesia từ thế hệ ông, bà và tuyên thệ với tư cách công dân Indonesia từ ngày 22/5.

LĐBĐ Indonesia (PSSI) muốn nhập tịch Jenner và Struick từ tháng trước để họ cùng đội U20 dự U20 World Cup trên sân nhà. Nhưng sau đó, Indonesia bị FIFA tước quyền đăng cai giải đấu, khiến đội U20 của họ lỡ giải này và trì hoãn việc nhập tịch cho hai cầu thủ trên.

Indonesia lần lượt gặp Palestine và Argentina vào ngày 14 và 19/6 tại Jakarta. HLV Shin Tae-yong đã chốt danh sách đội tuyển, và toàn đội cũng đã rèn quân được ít ngày.

Sau Jenner và Struick, bóng đá Indonesia đang có kế hoạch nhập tịch thêm Justin Hubner - hậu vệ 19 tuổi quốc tịch Hà Lan thuộc biên chế Wolves ở giải Ngoại hạng Anh.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP