Thể thao

Hủy diệt Lyon, Bayern gặp PSG ở chung kết Champions League

Bayern thắng Lyon với tỷ số nhẹ nhàng 3-0 để ghi tên vào chung kết Champions League 2019/2020.

Trước hàng công đã ghi tới 39 bàn ở Champions League năm nay của Bayern Munich, Lyon đã chọn cách khởi đầu thận trọng. Đội bóng của HLV Rudi Garcia lùi sâu phòng ngự và cố gắng tổ chức phản công nhờ những mũi công giàu tốc độ như Depay, Cornet hay Ekambi.

Cách tiếp cận của Lyon khiến Bayern bối rối. 10 phút đầu tiên, Lyon mới là đội chơi hay hơn, có những cơ hội ăn bàn rõ nét. Phút thứ 4, Depay băng xuống đối mặt và rê qua thủ môn Neuer, nhưng cú sút của cầu thủ người Hà Lan đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Depay đã ở rất gần bàn thắng.

Phút 13, Cornet bứt tốc cực nhanh và căng ngang vào trong, nhưng Boateng đã nhoài người phá bóng giải nguy. Cơ hội tiếc nuối nhất của Lyon thuộc về Ekambi. Tiền đạo của Lyon thực hiện pha vặn sườn đối thủ và khi khung thành rộng mở, Ekambi lại dứt điểm dội cột dọc.

Vài chục giây sau pha bỏ lỡ này, Lyon trả giá. Phút 18, Gnabry đi bóng tốc độ từ cánh phải, xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung cú sút trái phá vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Lopes cơ hội cản phá.

Gnabry ghi bàn cho Bayern.

Bàn thắng này đánh dấu sự đảo chiều của thế trận. Bayern càng đá càng bốc, còn Lyon như quả bóng "xì dần". Đội bóng nước Pháp mắc một loạt sai lầm hàng thủ và tiếp tục trả giá ở phút 33.

Nhận đường căng ngang của đồng đội, Lewandowski lao vào rất nhanh để dứt điểm, nhưng lại tiếp bóng không tốt. Gnabry băng vào đá bồi, nhân đôi cách biệt cho Bayern.

"Hùm xám" gây sức ép trong hiệp 2 trong bối cảnh Lyon phải dồn lên. Perisic và Lewandowski đều có cơ hội tiếp cận khung thành Lyon, nhưng thủ môn Lopes đã chơi tập trung.

Đội bóng nước Pháp chơi không tệ ở trận này khi tấn công vẫn sắc nét, nhưng những tiền đạo áo đen lại quá nóng vội. Ekambi là "tội đồ" của Lyon với 2 lần bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn, trong đó có pha đá cận thành ở khoảng cách 5m nhưng không thắng được cái chân của Neuer.

Bayern ở đẳng cấp quá cao so với Lyon.

Lyon cố gắng tăng cường sức ép trong khoảng thời gian còn lại, song chênh lệch chất lượng cầu thủ khiến đội bóng nước Pháp không có được dù chỉ là bàn thắng danh dự. Phút 88, Lewandowski đặt dấu chấm hết khi bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern.

Thua tan nát, Lyon khép lại hành trình ở Champions League năm nay và nhìn đối thủ Bayern vào chơi trận chung kết.

Tỷ số chung cuộc: Bayern 3-0 Lyon (Gnabry 18', 33', Lewandowski 88')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP