Nông Thôn Hà Tĩnh

Hương Sơn: Tổ chức Hội thảo đầu bờ giống lúa lai 3 dòng

Sáng ngày 22/5/2014, tại xã Sơn Trà và xã Sơn Bình. Trung tâm ứng dụng khoa học kỷ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn Đại Dương và Công ty trách nhiệm hữu hạn Pioneer Hi-Bred Việt Nam. Tổ chức hội thảo đầu bờ giống lúa lai 3 dòng, Đại Dương 8 và PHB71.

Đ/c Nguyễn Duy Trinh,  Phó Bí thư TT huyện uỷ tham dự buổi hội thảo

Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Duy Trinh,  Phó Bí thư TT huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, đồng chí Phan Văn Khanh, Chủ tịch Hội nông dân huyện.

Vụ xuân năm 2014, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỷ thuật và Bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn Đại Dương và Công ty trách nhiệm hữu hạn Pioneer Hi-Bred Việt Nam đã cung ứng giống lúa Đại Dương 8 và PHB71, đây là loại lúa lai 3 dòng, được triển khai mô hình tại 2 xã Sơn Trà và Sơn Bình, mỗi xã 1 ha, cho 5 hộ dân sản xuất thử nghiệm. Sau 2 năm triển khai mô hình các hộ tham gia đều đánh giá cao 2 loại giống lúa lai này. Qua hội thảo cho thấy giống lúa Đại Dương 8 và giống lúa PHB71 có thời gian sinh trưởng từ 126 – 130 ngày, tỷ lệ nảy mầm cao, cây đứng, góc lá đứng, đẻ nhánh khoẻ, tập trung, Bên cạnh đó có khả năng chống chịu tốt các yếu tố ngoại cảnh, kháng sâu bệnh tốt. Năng suất thực thu có thể đạt trên 8,4 -10 tấn/1 ha, nếu cấy thì khả năng phục hồi sau cấy tốt hơn so với một số loại giống lúa lai khác và 2 loại giống lúa này đã được công nhận bộ giống quốc gia và đã được triển khai tại một số tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Hội thảo đầu bờ giống lúa lai 3 dòng, Đại Dương 8 và PHB71.

Qua đi thực tế tại các mô hình sản xuất, các đại biểu về tham dự đã đề nghị đưa loại giống lúa lai 3 dòng Đại Dương 8 và PHB71 vào cơ cấu bộ giống trong các vụ sản xuất tiếp theo trên địa bàn huyện và nhân rộng đại trà trên diện rộng trong thời gian tới.

Khả Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP