Nông Thôn Hà Tĩnh

Hương Sơn (Hà Tĩnh): Nhiều xã mất trắng vụ hè thu

Vụ hè thu năm nay, một số vùng trồng lúa ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã cơ bản thu hoạch xong, nhưng ở nhiều xã như Sơn Lĩnh, Sơn Trung, Sơn Giang… người dân đang chán nản không buồn ra đồng vì lúa bị sâu bệnh tàn phá, không thu được hạt nào.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch UBND xã Sơn Lĩnh cho biết: Vụ hè thu 2015 toàn xã gieo cấy được 51ha, chủ yếu là giống lúa Xuân Mai 12, Khang dân…, do Trung tâm Chuyển giao ứng dụng KHCN, cây trồng – vật nuôi huyện Hương Sơn cung ứng, đảm bảo chất lượng. Nhưng vì năm nay thời tiết quá khắc nghiệt, nắng hạn kéo dài, trong khi đa số diện tích ruộng ở Sơn Lĩnh dùng nước trời nên dẫn đến tình trạng gieo cấy chậm so với thời vụ, sâu bệnh dễ dàng tấn công.

Hatinh24h 01

Nhiều diện tích lúa hè thu bị mất trắng vì sâu bệnh. Ảnh minh họa

Về việc này, ông Nguyễn Sỹ Hồ – Trưởng phòng NNPTNT huyện Hương Sơn cho biết: “Mặc dù huyện đã cử cán bộ xuống tận cơ sở để kiểm tra, chỉ đạo bà con nông dân gieo cấy đúng lịch thời vụ, tìm mọi biện pháp khắc phục tình trạng sâu bệnh hại, nhưng do hạn nặng kéo dài, nguồn nước cạn kiệt, cộng với một số hộ không kịp thời phun thuốc phòng trị nên nhiều diện tích bị sâu gây hại nặng, không trổ bông, hoặc trổ bông được thì hạt teo lép, thậm chí khô lụi”.

Dân Việt

  Từ khóa: mất trắng , Hè thu , Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP