Hương Sơn

Hương Sơn: Cưỡng đoạt tiền của vợ, chồng lĩnh án 15 tháng tù

Sáng ngày 6/6, Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn mở phiên toà công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hồ Văn Dũng (SN 1980), thường trú tại khối 14, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn về tội “Cưỡng đạt tài sản”.

Cưỡng đoạt tiền của vợ, chồng lĩnh án 15 tháng tù
Bị cáo Hồ Văn Dũng

Theo bản cáo trạng của VKSND huyện: Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 15/02/2014, Hồ Văn Dũng nhận được thông tin vợ mình đang có quan hệ bất chính với người đàn ông khác tại nhà nghỉ Ánh Hồng ở xã Sơn Trung nên tìm đến và phát hiện vợ cùng một người đàn ông đang ở trong phòng.

Hồ Văn Dũng đã đe dọa dùng vũ lực, uy hiếp tinh thần buộc vợ phải viết giấy quan hệ bất chính với người khác và đòi bồi thường thiệt hại về danh dự nhằm chiếm đoạt 30.000.000 đồng.

Trong người không có tiền nhưng do sợ bị đánh, vợ của Dũng đã vay số tiền 10.000.000 đồng đưa cho Dũng; số còn lại cam kết sẽ đưa sau.

Sau khi được thả về, vợ Dũng đã viết đơn tố cáo gửi lên cơ quan chức năng.

Tại cơ quan điều tra, Hồ Văn Dũng đã thành khẩn khai báo đầy đủ hành vi phạm tội của mình và tự nguyện giao nộp 10 triệu đồng.

Áp dụng khoản 1 – Điều 135 và khoản 1, khoản 2 – Điều 46 Bộ Luật Hình sự tòa tuyên án xử phạt bị cáo Hồ Văn Dũng 15 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hương Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP