Tuyến huyện lộ này được đầu tư xây dựng từ năm 1999 nhưng do đường được rải nhựa, lại nằm trong vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng mưa lũ; trong khi đó, lưu lượng các loại xe tải nặng chở vật liệu, gỗ dăm lớn… nên nay đã xuống cấp nghiêm trọng.
Đoạn gần khu vực Làng Chè (Sơn Kim 2) mặt đường bị đã bị bong tróc nặng, người dân di lại gặp nhiều khó khăn. |
Trên toàn tuyến (trừ 2,8 km mới được tu sửa, nâng cấp ở xã Sơn Kim 2), mặt đường đã bong tróc, đá lởm chởm, xuất hiện nhiều hố rãnh, nền đường sụt lún, gây khó khăn và mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông…
Để đảm bảo lưu thông và vận chuyển hàng hóa an toàn, thúc đẩy KT-XH ở các địa phương trong vùng phát triển, từng bước hoàn thiện bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thiết nghĩ, chính quyền địa phương và các cấp, ngành liên quan cần sớm nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này.
Mặt khác, tuyến đường đóng vai trò quan trọng trong việc tuần tra bảo vệ an ninh quốc gia trên tuyến biên giới Việt – Lào nên càng phải sớm triển khai thực hiện.
Do nguồn lực của các địa phương còn hạn chế nên Sở GTVT cần có kế hoạch bố trí nguồn vốn từ Quỹ Bảo trì đường bộ để sớm khắc phục tình trạng này.
Nguyễn Tiến Phúc