Hương Sơn

Hương Sơn: 09 năm tù cho ma nữ mua, bán trái phép chất ma túy

Vừa qua, ngày 10/01/2014 Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với nữ bị cáo Phan Thị Gọn (SN 1975) trú tại xã Sơn Kim I, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Mua, bán trái phép chất ma túy”.

Theo Cáo trạng truy tố vào khoảng 8h30’,  ngày 13/11/2013, Phan Thị Gọn một mình đón xe khách xuất cảnh qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đến chợ LakXao – Lào, Gọn vào chợ tìm gặp một người đàn ông người Lào để mua ma túy về bán kiếm lời và dành một phần cho bạn trai sử dụng. Gọn đưa cho người đàn ông người Lào đó 3.500.000 kíp Lào. Sau đó người đàn ông đó đưa cho Gọn một túi ni lông, Gọn biết bên trong có chứa chất ma túy nên không mở ra kiểm tra mà cầm lấy đi lại bến xe rồi dấu số ma túy vừa mua được vào trong bì khoai sọ đã mua trước đó, rồi lên xe khách đi về Việt Nam. Đến khoảng 14h cùng ngày khi Gọn đi qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thì bị lực lượng Bộ đội biên phòng và Chi cục hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm tra, phát hiện và bắt giữ quả tang với tang vật thu giữ : 13,1104 gam Hêrôin và 0,9811 gam Methamphetamin.

Bị cáo Phan Thị Gọn tại phiên tòa


Tại phiên tòa,  bị cáo thành khẩn khai báo nhận tội. Với tính chất hành vi và mức độ phạm tội của bị cáo vận chuyển mua, bán trái phép chất ma túy qua biên giới và trọng lượng lớn, TAND huyện Hương Sơn đã tuyên phạt bị cáo Phan Thị Gọn 09 năm tù.

Được biết chồng bị cáo cũng đang phải chấp hành án phạt tù chung thân về tội ma túy. Đây là bản án nghiêm khắc thích đáng cho bị cáo và là lời cảnh tỉnh đối với những kẻ mua, bán cái chết trắng.

Trần Quốc Khánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP