Hương Khê

Hương Khê: Phụ huynh treo băng rôn phản đối sáp nhập trường

Chuyện người dân căng băng rôn, cờ tổ quốc, nấu ăn, tụ tập tại cổng trường THCS Hương Bình, huyện đã diễn ra hơn hai tuần nay, nhưng đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết.

Cổng trường được người dân mang băng rôn, cờ tổ quốc treo với biểu ngữ “kiên quyết giữ lại trường”.

Anh Bùi Xuân Đường một phụ huynh có con học lớp 6 bức xúc nói: “nhà nước đề ra sáp nhập trường thì chúng tôi công nhận đúng, nhưng cán bộ xã và cán bộ huyện làm trên hồ sơ sổ sách xét duyệt xong cho các em học tự đăng ký chọn trường học. Nhưng thực tế phụ huynh không biết nên phụ huynh chúng tôi bức xúc, nếu mà được thông qua ý kiến của phụ huynh thì hôm nay cũng không có sự việc như thế này”.

Còn một số phụ huynh khác có ý kiến cho rằng việc sáp nhập trường thì con em họ phải đi học xa. Ví dụ : từ xã Hương Bình xuống xã Hoà Hải học thì phải đi qua mấy con sông nên về mùa mưa lũ nguy hiểm đến tính mạng con cái họ, trong lúc cầu cống chưa kiên cố.

Rất đông phụ huynh mang xoong nồi đến nấu ăn để kiên quyết giữ trường.

Được biết sự việc bất bình trên khiến người dân kéo đến tụ tập tại cổng trường THCS Hương Bình vào ngày 31/7 đến nay.

Mặc dù sự việc diễn ra một thời gian dài như vậy nhưng về phía chính quyền địa phương chưa có phương hướng xử lý hợp lý, khiến sự việc ngày một căng thẳng thêm.

Liên quan đến sự việc trên em Dương Thị Bé học sinh lớp 8 chia sẽ: việc sáp nhập trường thì chúng em không biết đúng hay sai, nhưng nguyện vọng của em được ở lại học tại trường THCS Hương Bình.

Học sinh Dương Thị Bé cũng như những học sinh khác, có mong muốn được ở lại trường học trường củ.

Ông Lê Quang Vinh, bí thư xã Hương Bình cho biết: Khoảng tháng 3/2009 có chủ trương sáp nhập 10 trường trên toàn huyện Hương Khê, trong đó có trường trung học sơ sở Hương Bình. Ngày 4/6/2014 có quyết định của Ban thường vụ huyện Hương Khê về sáp nhập trường trung học cơ sở Hương Bình với trường Trung học sơ sở Hoà Hải và trường Trung học sơ sở Phúc Đồng. Đến ngày 8/7/2014 có Quyết định số 3162 của UBND huyện về việc sáp nhập trường. Lúc này phụ huynh có đơn thư gửi các ban ngành và sau đó UBND huyện có buổi tiếp dân hướng dẫn, giải thích, tuyên truyền về việc sáp nhập trường.

Trao đổi về vấn đề, cho đến thời điểm này phụ huynh vẫn tập trung tại khuôn viên trường THSC Hương Bình như vậy thì về phía UBND xã có hướng giải quyết như thế nào chưa? “UBND xã Hương Bình chỉ đạo các cán bộ đến vận động từng phụ huynh có con em đang theo học tại trường và giải thích cho bậc phụ huynh hiểu nguyên do sáp nhập, chứ không vận động toàn xã để tránh các phần tử xấu tung tin xấu gây mất trật tự trên địa bàn”, ông Vinh cho biết thêm!

Ông Hoàng Công Lý- phó chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết: Sự việc xẩy ra tại trường THCS Hương Bình chúng tôi đã nhận được thông tin và cho các ban ngành xuống năm rõ. Nguyên nhân dẫn đến phụ huynh tập trung phản đối sáp nhập trường là con em phải đi học xa nhà và có những phần tử xấu tung tin đất nhà trường đã được bán nên giờ mới sáp nhập trường như vậy.

Ông Hoàng Công Lý, phó chủ tịch UBND huyện Hương Khê.

Trao đổi với phóng viên, thế hiện giờ phụ huynh phản đối kịch liệt như vậy thì chuyện sáp nhập trường có tiếp tục hay không? Ông Lý khẳng định: Cái này sẽ làm theo quy định, đã có quyết định sáp nhập trường rồi thì cứ theo quyết định đó làm.

Sắp đến thời gian các em học sinh đến trường rồi mà chuyện đang dỡ dang như thế này liệu có đảm bảo học tập cho các em không. Giải pháp của các ban ngành và ngành giáo dục sẽ như thế nào?

Doãn Đạt – Thiên An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP