Hương Khê

Hương Khê: Chấm dứt việc CA xã chặn xe thu ‘phí lạ’ trên đường

Sau khi có thông tin phản ánh việc chính quyền xã Lộc Yên thành lập tổ công tác gồm nhiều công an viên, ra chặn xe chở keo để thu 150.000 đồng, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã yêu cầu xã này dừng việc thu tiền.

Ngày 14/05/2015, báo đăng tải thông tin “Chính quyền tổ chức chặn xe thu ‘phí lạ’ trên đường” phản ánh về việc nhiều DN, cá nhân mua bán cây keo tại địa bàn huyện Hương Khê khi có xe chở keo đi qua địa bàn xã Lộc Yên bị công an xã này chặn lại thu tiền mới cho lưu thông qua địa bàn.

thu phí, trái luật, hà tĩnh, Lộc yên, ngân sách
 Ngay sau khi VietNamNet phản ánh, tình trạng chặn xe thu tiền đã không còn. Các ngành chức năng, chính quyền huyện đang rốt ráo chỉ đạo kiểm tra sự việc.
Theo “quy định” được lãnh đạo xã Lộc Yên đặt ra, mỗi xe chở keo khi lưu thông trên tỉnh lộ 17, khi đi qua địa bàn xã (7km) thì phải “nộp” 150.000 đồng, bằng cách lái xe xuống mua 3 phiếu (mỗi phiếu 50.000đ) do UBND xã này tự in.

Ngày 15/5, ông Trần Đình Lâm, Chủ tịch UBND xã Lộc Yên cho hay, sau khi báo VietNamNet phản ánh thông tin, ông Nguyễn Xuân Vinh, Phó bí thư huyện ủy Hương Khê đã yêu cầu xã dừng ngay việc thu tiền.

“Hiện các xe chở keo vẫn được lưu thông trên địa bàn xã. Vì xã mới đại hội xong nên chưa thể họp bàn các phương án xử lý phù hợp”, ông Lâm thông tin thêm.

thu phí, trái luật, hà tĩnh, Lộc yên, ngân sách
Biên lại do xã Lộc Yên tự ý ban hành, công khai chặn xe thu tiền trong nhiều năm nhưng chính quyền huyện Hương Khê không hề hay biết
Trao đổi với VietnamNet, ông Nguyễn Xuân Vinh, Phó bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Hương Khê cho hay, nhận được phản ánh của VietNamNet, ông đã gọi điện chỉ đạo xã dừng ngay việc thu tiền trái phép.

“Ngoài việc đình chỉ thu tiền, tôi còn yêu cầu xã Lộc Yên báo cáo rõ, việc thu tiền bắt đầu từ khi nào, vì sao lại thu, sổ sách liên quan đến thu chi từ khi bắt đầu đến nay. Tất cả phải được làm rõ”, ông Vinh nói.

Trao đổi thêm với PV, ông Nguyễn Trí Lạc, Trưởng ban Ngân sách HĐND tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm: “Rất cảm ơn sự phát hiện và phản ánh của báo VietNamNet. Việc thu phí thế này rõ ràng là sai, chúng tôi sẽ có văn bản đề nghị UBND huyện Hương Khê chỉ đạo xử lý vụ việc này triệt để”.

Theo ông Lạc, ngoài việc dừng việc tự ý chặn xe thu tiền, cần làm rõ việc xã Lộc Yên tự ý phát hành biên lai thu tiền để bán cho các nhà xe. Không thể lấy lý do thu phí này để đưa vào ngân sách xã được, không nằm trong danh mục phí thu, như thế là trái pháp luật.

Duy Tuấn – Văn Đức /VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP