Hương Khê

Hương Khê: 18 năm vẫn chưa thi hành một bản án

Bà Dục cho biết: Ngày 24.2.1995, ông Lê Hữu Hảo – Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Phú Xuân và ông Lê Xuân Hường (hiện là Chủ tịch UBND xã Hương Xuân) đến nhà bà để vận động, xin vay 18.051.000 đồng để làm đường điện (vào thời điểm này bà Dục đang ở với bố mẹ tại xã Hương Xuân), và hứa với bà Dục sau 3 tháng sẽ trả. Sau nhiều lần đi đòi nhưng không nhận lại được tiền, năm 1997 bà Dục đã gửi đơn lên Tòa án nhân dân huyện Hương Khê.

Tháng 3.1997, Tòa án nhân dân huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, ra quyết định sơ thẩm buộc HTX Nông nghiệp Phú Xuân (xã Hương Xuân) phải trả nợ cho bà Lê Thị Dục ở tổ dân phố 8, thị trấn Hương Khê số tiền 18.051.000 đồng. Tuy nhiên, gần 18 năm qua bà Lê Thị Dục vẫn chưa nhận được số tiền trên.

Ngày 13.3.1997, TAND huyện Hương Khê đã đưa vụ việc ra xét xử và có Quyết định sơ thẩm số 06/QĐHGT công nhận thỏa thuận HTX Nông nghiệp Phú Xuân nhận trả nợ cho bà Lê Thị Dục với số tiền: 18.051.000 đồng. Tuy nhiên, từ khi có quyết định xét xử sơ thẩm đến nay, HTX Nông nghiệp Phú Xuân chỉ mới trả cho bà Dục được 2 triệu đồng vào năm 2000.

Ảnh minh họa.

“Tôi đã nhiều lần gửi đơn lên các cơ quan chức năng huyện Hương Khê nhưng đến nay vẫn chưa lấy lại được số tiền trên. HTX Nông nghiệp Phú Xuân trước đây, nay đã chuyển thành HTX dịch vụ Nông nghiệp Phú Xuân, chối bỏ trách nhiệm và không chịu trả nợ cho tôi” – bà Dục bức xúc.Theo kết quả tạm tính của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hương Khê, 16 triệu đồng HTX Nông nghiệp Phú Xuân còn nợ bà Dục và do chưa thi hành án nên lãi đến nay là 33 triệu đồng. Như vậy số tiền mà đến nay HTX Nông nghiệp Phú Xuân chưa trả cho bà Lê Thị Dục tổng cộng gần 50 triệu đồng.

Trao đổi vấn đề này, ông Trần Văn Duẩn – Chi cục trưởng Thi hành án dân sự huyện Hương Khê lý giải: “Năm 2004, HTX Nông nghiệp Phú Xuân chuyển thành HTX dịch vụ Nông nghiệp Phú Xuân. Đơn vị này lấy cớ là khi tiếp nhận không được HTX cũ bàn giao khoản nợ của bà Lê Thị Dục nên chối bỏ trách nhiệm”. Ông Duẩn thừa nhận Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hương Khê không có phương án nào để lấy lại số tiền của bà Lê Thị Dục, đã được Tòa án nhân dân huyện Hương Khê tuyên án từ năm 1997.

  Từ khóa: Một bản án , 18 năm , thi hành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP