Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hợp tác xã may Thuận Phát (Kỳ Lâm): tạo việc làm cho nhiều lao động

Quỳnh Nga- Mạnh Hải

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, những năm gần đây, nhiều hộ dân ở huyện Kỳ Anh đã tự tìm cho mình hướng đi, cách làm phù hợp để nâng cao thu nhập. Riêng đối với chị Trần Thị Thuận ở thôn Hải Hà xã Kỳ Lâm đã mạnh dạn thành lập HTX may Thuận Phát, bước đâu đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hợp tác xã may Thuận Phát (Kỳ Lâm): tạo công việc làm cho hàng chục lao động.Hợp tác xã may Thuận Phát (Kỳ Lâm): tạo công việc làm cho hàng chục lao động.

         Sau bao năm bôn ba nơi xứ người, chị Trần Thị Thuận đã đúc rút được  kinh nghiệm từ nghề thợ may. Đầu năm 2013, chị đã khăn gói trở về quê nhà, nơi mình đã sinh ra và lớn lên để lập nghiệp. Cũng không phải như bao người dân khác nơi miền sơn cước này, chủ yếu tập trung vào chăn nuôi, trồng cây lâm nghiệp, phát triển kinh tế trang trại. Chị Trân Thị Thuận đã mạnh dạn tìm hướng đi mới bằng nghề thợ may. Theo chị, không chỉ vì cuộc sống mưu sinh mà còn có một ý nghia khác là giúp đỡ những phụ nữ chân yếu tay mềm cùng có công ăn việc làm ổn định, nhất là những chị em có hoàn cảnh khó khăn.
Một mảnh đất nhỏ của ông bà ngoại  nơi  ngã tư kỳ Lâm để chị thực hiện ước mơ của mình. Buổi đầu chị đã đầu tư 500 triệu đồng để xây dựng nhà xướng, mua sắm máy móc công nghệ hiện đại như: máy in màu, máy cắt vải công nghiệp… Hợp tác xã may Thuận Phát chuyên nhận may đồ đồng phục cho cơ quan, doanh nghiệp, học sinh,  quần áo thể thao, nhận in hoa trên vải…

Chủ HTX may mặc Thuận Phát
         Nhờ năng động nhạy bén trong cơ chế thị trường, luôn chú trọng chất lượng sản phẩm, giao hàng đúng thời gian mẫu mã đẹp nên đã thu hút được đông đảo các trường học, đơn vị đến ký hợp đồng. Sau một năm đi vào hoạt động đến nay, HTX may mặc Thuận Phát đã làm ăn có hiệu quả, tạo được chỗ đứng trên thị trường. Doanh thu mỗi tháng lên đến 100 triệu đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho gần 20 công nhân là con em địa phương.
Để HTX Thuận Phát ngày càng phát triển lớn mạnh thì Chị Trần Thị Thuận rất mong muốn, các ngành cấp trên, chính quyền địa phương tạo điều kiện để cấp đất để chị mở rộng qui mô và tạo thêm nhiều công ăn việc làm chi chị em. Qua đó, góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở miền quê sơn cước này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP