Giáo dục - Đào tạo

Hợp tác giáo dục giữa Sở GD&ĐT và Tập đoàn Giáo dục Soshi

Những năm gần đây, nhu cầu đi du học của học sinh Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng ngày càng tăng. Hiện nay, Việt Nam có trên 60000 lưu học sinh theo học nhiều cấp độ ở nước ngoài.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh và Tập đoàn Giáo dục Soshi Nhật Bản tổ chức hội nghị hợp tác giáo dục với chương trình học bổng cho học sinh, sinh viên. Hiệu trưởng của các trường THPT trong tỉnh đã về dự.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh và Tập đoàn Giáo dục Soshi Nhật Bản tổ chức hội nghị hợp tác giáo dục

Trong đó Nhật Bản nổi lên như là sự lựa chọn hàng đầu của học sinh Việt Nam bởi nhiều ưu điểm vượt trội như: Nền kinh tế phát triển, nền giáo dục tiên tiến, chi phí học tập và sinh hoạt vừa phải, cơ hội việc làm thêm lớn.

Tại hội nghị đại diện Tập đoàn Giáo dục Soshi Nhật Bản cho hay Tập đoàn đang phối hợp với Công ty Atlantic triển khai tuyển sinh cho chương trình đào tạo bậc đại học của trường tại Nhật Bản. Đại học IPU, Nhật Bản và Học viện IPC New Zealand đều có chương trình học bổng trị giá 30%-50% cho học sinh Việt Nam. Trong chương trình dự án học bổng này Tập đoàn Giáo dục Soshi Nhật Bản sẽ ưu tiên cho các nữ sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh sẽ cùng với Tập đoàn Giáo dục Soshi Nhật Bản phát triển chương trình này. Trong giai đoạn đầu của dự án (năm 2014-2015), dự án sẽ triển khai tại một số trường THPT theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trường Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP