Bà Mai Kiều Liên (giữa) cùng dàn lãnh đạo Vinamilk chia sẻ về tầm nhìn, định vị của Vinamilk với bộ nhận diện thương hiệu mới - Ảnh: QUANG ĐỊNH |
Chiều 6-7, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã công bố nhận diện thương hiệu mới với tầm nhìn chiến lược và định vị mới.
Bộ nhận diện mới là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới. Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: giá trị truyền thống với bước tiến mới, và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.
Theo đó, logo mới của "Vinamilk" được cập nhật từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng cùng dòng chữ "est 1976", là năm ra đời thương hiệu. Hai màu sắc chủ đạo là xanh và trắng để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hòa cùng bảng màu nhiệt đới.
Bà Mai Kiều Liên - tổng giám đốc Vinamilk - cho biết thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai.
Tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu trong chiến lược 5 năm tới của hãng, đi cùng đó là hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị... với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Trong quá trình này, giá trị thương hiệu sẽ không thay đổi, chỉ có cách làm thay đổi, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn nữa cho người tiêu dùng. Bộ nhận diện truyền tải bằng ngôn ngữ thiết kế các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu là giá trị truyền thống với bước tiến mới và di sản Việt đi cùng khát vọng toàn cầu.
"Một thương hiệu muốn tồn tại 100 hay 200 năm luôn phải thay đổi với điều kiện thực tế. Trong suốt 47 năm hình thành và phát triển, Vinamilk cũng đã thay đổi nhiều lần, và lần thay đổi này không phải là ngoại lệ. Vì thế, giá trị đầu tư tài chính không nhiều nhưng hiệu quả mang lại được kỳ vọng rất lớn", bà Mai Kiều Liên chia sẻ.
Suốt 47 năm qua, thương hiệu tự hào đã chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam và luôn hướng đến giá trị sản phẩm tốt nhất, mở rộng khả năng chăm sóc đa dạng hơn trong tương lai. Vì thế, mong đợi lớn nhất của Vinamilk sau lần thay đổi nhận diện thương hiệu là hướng đến sự táo bạo hơn, hiện đại hơn và kết nối nhanh hơn với người tiêu dùng.
Theo kế hoạch, bộ nhận diện mới sẽ được triển khai trên toàn hệ thống Vinamilk bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu bao bì sản phẩm… từ tháng 7-2023.
Bà Megan Bowker - giám đốc sáng tạo của Công ty Collins (Mỹ), trưởng nhóm tác giả của bộ nhận diện thương hiệu - cho biết các nhà sáng tạo đã được truyền cảm hứng về tầm nhìn, mong mỏi từ lãnh đạo cao nhất của Vinamilk, để kể một câu chuyện thương hiệu được người tiêu dùng tin cậy trong gần nửa thế kỷ.
Chữ "Vinamilk" được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc "luôn là chính mình" như tinh thần mới của thương hiệu.
Nét cười trên chấm chữ "i" làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái "a" trong Vinamilk cùng dòng chữ "Est 1976" gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.
Tác giả: N.Bình
Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ