Chính sách

Hội thảo đánh giá công tác cải thiện môi trường đầu tư tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 14-7, Hà Tĩnh tổ chức hội thảo đánh giá công tác cải thiện môi trường đầu tư với sự tham gia của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Phúc, Phó Tổng thư ký VCCI Trần Hữu Huỳnh cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và 70 doanh nghiệp tiêu biểu.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự chủ trì hội thảo: Hà Tĩnh đã ban hành chương trình hành động cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện các cơ chế chính sách. Những kết quả mà Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua làm nền tảng tạo đà phát triển trong những năm tới.

Tại hội thảo, đại diện VCCI đã thông báo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Hà Tĩnh năm 2011 đứng thứ 7, được xếp vào nhóm tốt trong toàn quốc. Một số chỉ số được xếp vào nhóm đầu như tính minh bạch, tiếp cận đất đai, chi phí thời gian, tính năng động…


Tuy nhiên, VCCI cũng đưa ra một số chỉ số còn đạt thấp như chỉ số chi phí không chính thức: 13% doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong đăng ký kinh doanh, gần 57% doanh nghiệp phải chi hoa hồng trong đấu thầu các hợp đồng với cơ quan nhà nước, 70% doanh nghiệp điều tra cho rằng “Có những sáng kiến tốt ở cấp tỉnh, song việc thực thi ở các sở ngành chưa tốt”…


Cũng tại hội thảo, các đại biểu cũng đã đưa ra một số kinh nghiệm trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư, đất đai và xây dựng; góp ý về chương trình hành động cải thiện môi trường kinh doanh của Hà Tĩnh từ kinh nghiệm các tỉnh, thành phố khác.


Các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã đóng góp một số ý kiến, những vướng mắc trong quá trình hoạt động trên địa bàn. Doanh nghiệp cũng lưu ý, Hà Tĩnh cần phải có chính sách dài hơi để giữ vững những tiêu chí này trong thời gian sắp tới.


Một số ban, ngành tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đưa ra một số giải pháp nhằm cải thiện hơn nữa các thủ tục, chính sách nhằm cải thiện hơn nữa chỉ số CPI.



THÀNH CHÂU

Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP