Xe

Hội bảo vệ người tiêu dùng Hà Tĩnh làm việc vụ xe Ford vướng lùm xùm

Sau buổi làm việc với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh, phía Vinh Ford cho biết đã làm hết trách nhiệm, đồng thời thể hiện thiện chí sẽ cùng với khách hàng để giải quyết sự việc.

Ông Trần Hữu Hạnh, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã làm việc với Vinh Ford và đại diện của Ford Việt Nam trong sáng nay (29/11).

"Lần đầu, xe được xử lý thay két nước tại Nha Trang Ford. Sau đó, xe gặp sự cố và đã được Vinh Ford kiểm tra, thống nhất phương án xử lý với khách hàng là thay toàn bộ cụm thân máy trị giá 126 triệu đồng. Phần chi phí này khách hàng không phải chi trả bất kỳ đồng nào, ngay cả việc đăng ký và đăng kiểm lại cũng được hãng hỗ trợ hoàn toàn. Chúng tôi đã xem lại quy trình bảo hành thì thấy phía Ford làm rất chặt chẽ", ông Hạnh nói.

Theo ông Hạnh, phía Vinh Ford thể hiện thiện chí sẽ cùng với khách hàng giải quyết dứt điểm vụ việc (Ảnh: Gia đình cung cấp).


Lãnh đạo Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cũng cho biết thêm, tại buổi làm việc, quan điểm của Ford là nếu người tiêu dùng cảm thấy chưa hài lòng thì cứ đưa xe ra Vinh Ford để kiểm tra, sửa chữa. Nếu cảm thấy nghi ngờ Ford thì khách hàng có thể mời chuyên gia phối hợp với Ford để cùng hoàn thiện, sửa chữa với mục tiêu xe hoạt động tốt "từ A đến Z".

"Quá trình làm việc, tôi thấy Ford rất thiện chí. Đại diện hãng xe nói rằng họ sẽ chi trả toàn bộ kinh phí trong quá trình sửa chữa, theo phương châm khách hàng là trên hết. Sắp tới, chúng tôi sẽ làm việc với người tiêu dùng để tìm hướng giải quyết rồi sẽ tiếp tục làm việc ba bên để chất vấn và tìm hướng đi", ông Hạnh cho biết.

Như Dân trí phản ánh trước đó, năm 2020 vợ chồng chị Dương Thị Huyền Trang mua lại chiếc xe bán tải Ford Ranger từ một người khác với giá 455 triệu đồng. Xe thuộc phiên bản 2.2 XL, sản xuất năm 2015. Đến tháng 12/2021, xe bất ngờ bị hao nước làm mát nên đã đến đại lý Ford Nha Trang (Khánh Hòa) để sửa chữa và được thông báo lỗi thủng két, đề nghị thay.

Sau khi thay xong, đến ngày 16/12/2021, vợ chồng chị Trang lấy xe chạy về Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi di chuyển đến hầm Hải Vân (Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) thì chiếc xe bị cạn nước làm mát, xì khói, bó máy.

Sau khi xe được sửa chữa, ngày 12/1, vợ chồng chị Trang nhận xe tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, chủ xe cho biết, trong quá trình di chuyển sau đó, chiếc xe thường xuyên bị tắt máy và nhiều khói. Chị Trang tiếp tục báo với cố vấn dịch vụ của đại lý Ford Nha Trang và được hướng dẫn để theo dõi thêm.

Đến ngày 14/2, khi vợ chồng chị Trang đi thay dầu máy, thợ báo cạn sạch nước làm mát, cùng với ẩm dầu mặt máy.

Sau đó, vợ chồng chị Trang đã đưa chiếc xe ra Vinh Ford (Nghệ An) để kiểm tra, sửa chữa nhưng chiếc xe vẫn không được khắc phục triệt để. Đến lần thứ 3 do không tìm được tiếng nói chung trong giải quyết sự việc, nên vợ chồng chị Trang đã kéo xe ra khỏi Vinh Ford.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP