Xe

Thêm người dùng xe Ford tử vong do túi khí Takata

Ford cho biết họ đã gửi thông báo tới chủ sở hữu Ranger có túi khí Takata, thậm chí cử người tới nhà khách hàng để cảnh báo.

Các cơ quan quản lý an toàn ô tô của Mỹ vừa xác nhận một trường hợp tử vong mới liên quan đến bộ phận bơm túi khí bị lỗi trong một chiếc bán tải Ford Ranger đời 2006 và nhắc lại những lời kêu gọi khẩn cấp đối với các chủ sở hữu xe của họ.

Stellantis - công ty mẹ của Chrysler, hồi đầu tháng này đã kêu gọi chủ sở hữu của 276.000 phương tiện cũ hơn ở Mỹ ngừng ngay việc lái chúng sau khi ba trường hợp tử vong được báo cáo trong các vụ tai nạn liên quan đến bộ phận bơm hơi Takata bị lỗi chỉ trong vòng bảy tháng qua.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết chiếc Ranger đời 2006 trong một vụ tai nạn chết người ở Florida vào tháng 6 đã nhận được cảnh báo "không được lái" vào thời điểm xảy ra vụ việc, khi túi khí bên tài xế Takata bị vỡ.


Hơn 30 trường hợp tử vong trên toàn thế giới - trong đó có ít nhất 23 trường hợp tử vong ở Mỹ - và hàng trăm trường hợp bị thương trên các phương tiện của các nhà sản xuất ô tô khác nhau kể từ năm 2009 có liên quan đến bộ phận bơm túi khí Takata có thể phát nổ, giải phóng các mảnh kim loại bên trong ô tô và xe tải. Cũng đã có hơn 400 người Mỹ bị thương được báo cáo.

Trong 10 năm qua, hơn 67 triệu bộ bơm túi khí Takata đã bị thu hồi tại Mỹ và hơn 100 triệu trên toàn thế giới, đây là đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử về an toàn ô tô.

Ford cho biết trước khi xảy ra vụ tai nạn Takata gần đây nhất, họ đã gửi hơn một trăm thông báo triệu hồi đến nhà của chủ sở hữu, cùng với nhiều tin nhắn văn bản, đồng thời cử một người kiểm tra đến tận nhà để thử và lên lịch sửa chữa cho chiếc xe này. Ford cho biết họ có tỷ lệ hoàn thành 97%.


"Chúng tôi đang kêu gọi tất cả các chủ sở hữu bị ảnh hưởng còn lại không lái những chiếc xe này và liên hệ với Ford ngay để lên lịch sửa chữa miễn phí", một phát ngôn viên của hãng xe Mỹ nói.

Nhà sản xuất ô tô này trước đó đã xác nhận hai trường hợp tử vong khác của Takata trên những chiếc xe bán tải Ranger cũ hơn, bao gồm một trường hợp tử vong do tai nạn vào tháng 7 năm 2017 ở Tây Virginia.

Năm ngoái, NHTSA đã mở một cuộc điều tra bổ sung thêm 30 triệu phương tiện được sản xuất bởi gần hai chục nhà sản xuất ô tô có khả năng bị lỗi bộ bơm Takata.

Hiện tại hàng triệu chiếc xe nằm trong diện triệu hồi với lỗi bung túi khí nguy hiểm vẫn đang lưu thông trên đường.


Tác giả: Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: túi khí takata , Ford , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP