Tin Hà Tĩnh

Học sinh nghèo trả lại gần 25 triệu cho người đánh mất

Trên đường đi học về, cậu học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhặt được hàng chục triệu đồng tìm người trả lại.

Hiếu chia sẻ, ngoài được của rơi tìm người đánh mất em luôn cô gắng làm nhiều điều có ích.

Sáng ngày 9/ 10, trong buổi chào cờ đầu tuần, Ban giám hiệu nhà trường Tiểu học Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) biểu dương, khen thưởng và phát động phòng trào học tập tấm gương của em Võ Hồng Hiếu, học sinh lớp 5A, nhặt được số tiền 24.500.000 đồng lập tức trả lại cho người đánh mất.

Theo đó, ngày 5/4 trên đường đi học về, Hiếu có thấy một túi ni lông đen ở giữa đường, em nhặt lên và mở ra phát hiện trong túi đựng nhiều số tiền lớn mệnh giá 500.000 đồng và một Chứng minh nhân dân.

Với suy nghĩ tìm trả lại cho người đánh mất, Hiếu cầm số tiền nhặt được đưa về nhà, em nhờ bố liên với người đánh rơi theo chứng minh thư.

Toàn bộ số tiền Hiếu nhặt được của bà Quách Thị Luyên (trú thôn Yên Điền, xã Thịnh Lộc, Hà Tĩnh) trên đường đi trả nợ về đánh rơi.

Em Võ Hồng Hiếu được biểu dương đầu tuần với tâm gương nhặt được của rơi tìm người trả lại

“Khi thấy trong túi có nhiều tiền, cháu liền nghĩ đến việc trả ngay cho người đánh rơi vì hàng ngày được cô giáo, cha mẹ căn dặn sống phải có đạo đức và lương thiện, làm nhiều việc tốt”, Hiếu chia sẻ.

Cô Hoàng Nữ Quỳnh Nga, Hiệu trưởng trường tiểu học Thịnh Lộc cho biết: Em Võ Hồng Hiếu là một học sinh chăm ngoan, trung thực, học lực loại khá. Gia đình em thuộc hộ nghèo nhiều năm liền, Hiếu bị khuyết tật ở tay trái, cha em bệnh tật nhiều năm.

Tác giả: Đậu Tình

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP