Thể thao

Hoàng Đức hóa giải bất đồng với HLV Troussier

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cho biết anh không còn khúc mắc với HLV Philippe Troussier về vấn đề chuyên môn.

"Tôi và HLV Troussier có những bất đồng về vị trí thi đấu. Tuy nhiên, đây cũng là điều bình thường và từng xảy ra dưới thời HLV Park Hang Seo. Khi thầy và trò nói chuyện trực tiếp thì mọi chuyện đều được giải quyết, bây giờ cũng như vậy", tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chia sẻ.

Chiều 4/1, Nguyễn Hoàng Đức phải nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam vì chấn thương. Anh bị phù dây chằng chày sên trước và sau, dây chằng sên mác sau, phù nề phần mềm mắt cá chân trái từ trước khi lên tập trung đội tuyển Việt Nam. HLV Troussier buộc phải loại cậu học trò dù trước đó đã điền tên anh vào danh sách sang Qatar.

Hoàng Đức không dự Asian Cup 2023.

Xác nhận với VTC News, Hoàng Đức cho biết chấn thương của anh là thật chứ không có chuyện cầu thủ này "cố tình" không thi đấu như tin đồn. Hoàng Đức và HLV Troussier trao đổi trực tiếp để thống nhất phương án cuối cùng. Nếu sang Qatar, Hoàng Đức chỉ có thể thi đấu từ lượt trận thứ 2 gặp Indonesia vào ngày 19/1, nhưng cũng chỉ với 70% phong độ và thể lực.

Ngoài ra, bộ phận y tế nhận định rằng sẽ rất mạo hiểm nếu để Hoàng Đức vào sân thi đấu. Anh chỉ có thể bình phục hoàn toàn chấn thương cổ chân vào cuối tháng 1, tức là khi vòng bảng Asian Cup 2023 kết thúc. Trước đó, Hoàng Đức liên tục phải sử dụng thuốc giảm đau để thi đấu ở CLB Thể Công Viettel.

Trở lại với vấn đề chuyên môn, Hoàng Đức nói: "Tôi thừa nhận với HLV là không thoải mái và chưa quen được vị trí mới khi đá tiền đạo, tôi cũng không phát huy được khả năng. Tuy nhiên, HLV Troussier chỉ ra cho tôi yêu cầu khi chơi ở vị trí tiền đạo trong sơ đồ của đội tuyển Việt Nam. Đồng thời, ông ấy cũng cho tôi biết những điểm mạnh của tôi khi chơi tiền đạo. Sau cuộc nói chuyện này, tôi đã hiểu ra vấn đề và cố gắng đáp ứng yêu cầu của HLV".

Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Đội tuyển Việt Nam đá trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: HLV Troussier , Hoàng Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP