Họ tộc tại Hà Tĩnh

Họ Phan Văn xã Xuân Liên: Trao qùa khuyến học năm học 2012-2013

Họ Phan Văn làng Cam Lâm, xã Xuân Liên vừa tổ chức trao quà khuyến học cho các em học sinh thi đậu vào các trường Đại học và các em học sinh, đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp năm học 2012-2013.

Trong năm học 2012-2013, dòng họ đã có 2 em học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng, 21 em học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp. Để khuyến khích con em trong dòng họ phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, dòng họ đã trích quĩ khuyến học trao quà cho các em học sinh, bình quân mỗi suất quà, đậu đại học 1 triệu đồng, học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh 500 nghìn đồng, học sinh giỏi cấp huyện 300 nghìn đồng, học sinh tiên tiến 200 nghìn đồng.


Trong những năm qua, dòng họ Phan Văn làng Cam Lâm là dòng họ đi đầu trong phong trào khuyến học của xã Xuân Liên. Hiện nay số dư quĩ khuyến học của dòng họ, trên 110 triệu đồng. Để tôn vinh các cháu đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, hàng năm vào dịp rằm tháng 7 âm lịch, dòng họ lại tổ chức lễ cúng tổ tiên và trao giải khuyến học cho con cháu đạt thành tích cao trong học tập. Đây là dịp để tôn vinh, đồng thời cũng là dịp để báo cáo với Tổ Tiên về truyền thống và thành tích học tập của con cháu trong dòng họ.


Cũng nhân dịp này Luật sư Phan Văn Hải, một người con của dòng họ đang công tác tại thành phố Hồ Chí Minh đã trao 20 triệu đồng để ủng hộ quĩ khuyến học của dòng họ.


Đình Sơn

Nghi Xuân

  Từ khóa: xã Xuân Liên , khuyến học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP