hatinh24h

Để tôn vinh và phát huy phong trào khuyến học khuyến tài, hàng năm nhân dịp đầu xuân năm mới, Hội đồng Phan tộc huyện Nghi Xuân lại tổ chức lễ trao thưởng và tôn vinh các cháu đậu vào các tr­ường đại học và các cháu học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi cấp Quốc Gia và các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi các cấp.

Phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ từ năm 2008 đến nay, dòng họ đã trao thưởng và tặng giấy khen cho 405 cháu trúng tuyển vào các trường đại học, 70 cháu học sinh giỏi cấp tỉnh, 31 cháu sinh viên ưu tú và học sinh giỏi cấp Quốc gia, 22 cháu học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi với số tiền trên 138 triệu đồng.

Tại buổi lễ trao thưởng năm học 2013-2014, dòng họ đã trao thưởng tiền và tặng giấy khen cho 52 cháu vừa đậu vào các trường đại học, 1 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Quốc gia, 5 cháu đạt danh hiệu sinh viên giỏi, 14 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh, 1 cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Số tiền được dòng họ chi để phát thưởng trong đợt khuyến học năm nay là 18 triệu đồng. Đây là nguồn động viên to lớn để các em vượt khó vươn lên trong học tập.

Cũng nhân dịp này, Hội đồng Phan Tộc Nghi Xuân đã tổ chức vinh danh và tặng quà cho 2 bác sỹ là con cháu trong dòng họ đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, 1 đồng chí được phong hàm Thiếu tướng và 2 Tiến sỹ. Hội đồng Phan tộc Nghi Xuân cũng đã quyên góp được trên 170 triệu đồng để xây dựng quĩ khuyến học của dòng họ và đưa số tiền quĩ khuyến học của dòng họ đạt trên 300 triệu đồng./.

Đình Sơn + H Quang