Thể thao

HLV Troussier thất vọng với thất bại của tuyển Việt Nam

HLV Troussier không giấu được thất vọng khi ĐT Việt Nam thất bại trước Indonesia, sớm chia tay Asian Cup 2023.

HLV Troussier thất vọng với thất bại của học trò trước Indonesia.

Tuyển Việt Nam chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2023 sớm một lượt trận, khi thua cả Nhật Bản lẫn Indonesia về thành tích đối đầu. Kể cả thắng Iraq ở trận cuối, Việt Nam cũng chắc chắn xếp cuối bảng.

“Tôi thất vọng vì thất bại này. Kết quả hôm nay khiến chúng ta không thể đi tiếp. Nhưng toàn đội sẽ phải nỗ lực giành 3 điểm ở trận cuối cùng với Iraq”, HLV Troussier mở đầu buổi họp báo sau thất bại 0-1 trước Indonesia tối ngày 19/1.

Chiến lược gia người Pháp chia sẻ thêm về thất bại cay đắng này: “Chúng tôi không được phép từ bỏ mà phải chiến đấu trong mọi hoàn cảnh. Tôi hài lòng về hiệp hai, nhất là về tinh thần. Các cầu thủ đã chiến đấu, dù bị đối thủ ghi bàn ở một tình huống phạt đền.

Thực tế, các cầu thủ của tôi đã nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Toàn đội cũng chơi đầy cố gắng trong các tình huống đối thủ phản công, để hàng thủ vẫn cân bằng. Một số cầu thủ đã thể hiện tốt và đây là điểm mà tôi ghi nhận”, nhà cầm quân người Pháp nói.

HLV Troussier nhấn mạnh: “Chúng ta không thể so sánh với những trận đấu trước, Indonesia hiện nay khác với Indonesia mà chúng tôi đã đối đầu ở AFF Cup hay SEA Games trong quá khứ.

Đây là một trận đấu thực sự khó khăn. Indonesia sở hữu một đội hình chất lượng hơn hẳn. Họ có sự bổ sung những cầu thủ nhập tịch từ châu Âu. Cuộc so tài giữa hai đội hôm nay có chất lượng chuyên môn cao. Kết quả được định đoạt bởi một tình huống penalty, một sai số nhỏ trong vòng cấm. Nhưng chi tiết nhỏ này đã ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam”.

“Dù chúng tôi thua trận, tôi vẫn tự hào. Các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, giữ vững niềm tin và cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng.

Bóng đá luôn có kẻ thắng, người thua. Khi đã nỗ lực hết sức thì không có gì phải hối tiếc hay cúi đầu. Chúng tôi đã cố gắng chiến đấu trước một đối thủ mạnh”, HLV Troussier khép lại.

Tác giả: Phú Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP