Thể thao

HLV Park Hang Seo dự lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2019

HLV trưởng Park Hang Seo cùng trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm sẽ lên đường sang Dubai (UAE) để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup 2019, diễn ra vào ngày 4-5/5.

Trước đó 2 ngày, VFF cũng cử hai đại diện là Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh lên đường sang Indonesia để tham dự lễ bốc thăm AFF Cup 2018. Đây là giải đấu mà tuyển Việt Nam cùng Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1 nên sẽ không gặp nhau ở vòng bảng. Tuy nhiên, AFF Cup là giải đấu các đội bóng có trình độ không quá chênh lệch nên nằm ở bảng nào không quá quan trọng với tuyển Việt Nam.

Còn với Asian Cup 2019, việc rơi vào bảng đấu nhẹ sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có nhiều cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, có vẻ như những khó khăn đang chờ sẵn tuyển Việt Nam ở phía trước.

HLV Park Hang Seo sẽ sang UAE dự lễ bốc thăm Asian Cup 2019

Hôm nay (28/4), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức thông báo phân loại hạt giống cho 24 đội tuyển quốc gia của châu lục sẽ có mặt tại lễ bốc thăm ngày 4/5 tới đây.

Cụ thể, có 4 nhóm hạt giống và 24 đội bóng sẽ bốc thăm chia làm 6 bảng, chọn ra hai đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất tiến tới vòng 16 đội của vòng chung kết Asian Cup 2019.

Theo đó, Nhật Bản cùng chủ nhà UAE, Iran, Australia, Saudi Arabia và Hàn Quốc sẽ là nhóm hạt giống số 1. Iraq ở nhóm hạt giống số 2 với Trung Quốc, Syria, Uzbekistan, Qatar và Thái Lan.

Đội tuyển Việt Nam với thứ hạng 103 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4 vừa đủ để lọt vào nhóm 6 đội bóng hạt giống số 3 cùng Kyrgyzstan, Lebanon, Palestine, Oman, Ấn Độ. Nhóm hạt giống số 4 gồm có Triều Tiên, Philippines, Bahrain, Jordan, Yemen, Turkmenistan.

Với việc nằm khác nhóm hạt giống, tuyển Việt Nam và Thái Lan hoàn toàn có thể nằm chung bảng. Ngoài ra, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có thể sẽ rơi vào bảng tử thần.

Vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah.

Tác giả: T.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP