Thể thao

HLV Park Hang Seo đón nhận nhiều tín hiệu vui từ V-League

Chuẩn bị cho Asiad và AFF Cup, HLV Park Hang Seo đón nhận nhiều tín hiệu vui khi nhiều gương mặt được chờ đợi đều đạt phong độ tốt, giúp cho vị HLV người Hàn Quốc có thêm lựa chọn về mặt nhân sự.

Hầu hết các tuyển thủ quốc gia và tuyển thủ U23 Việt Nam đều đang thể hiện tốt tại các sân chơi quốc nội, kể cả các cầu thủ nằm trong nhóm phong độ thất thường trước đó, khoác áo CLB HA Gia Lai, giờ cũng ổn định hơn.

Sự lên chân của CLB HA Gia Lai nói chung tại V-League và cúp quốc gia ít tuần gần đây gắn liền với sự lên chân của nhiều ngôi sao đang khoác áo đội bóng phố núi.

Ngoài Xuân Trường và Văn Thanh tiếp tục là điểm sáng của Gỗ suốt từ đầu mùa bóng đến giờ, hiện có thêm Văn Toàn và Minh Vương thi đấu rất tốt.

Các tiền đạo Văn Quyết và Văn Toàn đều đang khẳng định giá trị tại giải quốc nội (ảnh: Gia Hưng)

Điểm chung của 2 cầu thủ vừa nêu là đều thi đấu trên hàng tấn công, đều mạnh về tốc độ và khả năng di chuyển không bóng. Đặc biệt, Văn Toàn ngày càng tiến bộ ở khả năng kết thúc.

Trong trận đấu tứ kết lượt về cúp quốc gia với CLB Hà Nội, Văn Toàn có tình huống chiếm lĩnh vị trí, đua tốc độ, rồi đưa bóng vào lưới đội bóng thủ đô khá tinh tế.

Có thể tiền đạo này không mạnh khi đá ở quá gần khu vực 16m50 của đối phương, không mạnh khi chơi xoay lưng về phía cầu môn đối thủ, nhưng anh lại rất mạnh trong việc chiếm lĩnh khoảng không trước mặt, mạnh trong các pha đua tốc độ.

Một số ý kiến nhận xét rằng nếu Văn Toàn không đá chỉ để phục vụ Công Phượng, không đá để hy sinh cho Công Phượng, Văn Toàn sẽ nguy hiểm hơn, bởi khi đó anh không bị bó buộc vào một nhiệm cụ thể, mà sẽ di chuyển rộng hơn, thể hiện vai trò đa dạng hơn.

Phan Văn Đức (trái) và Đỗ Văn Thuận cũng là các cầu thủ có phong độ tốt tại V-League, xứng đáng khoác áo đội tuyển quốc gia (ảnh: Trọng Vũ)

Có lẽ ở HA Gia Lai hiện tại, Công Phượng là cái tên gây thất vọng nhất, vì chưa đóng góp quá nhiều cho Gỗ từ đầu mùa giải 2018 đến giờ. Đấy có lẽ cũng là bài toán khó giải nhất của đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển quốc gia tại các giải đấu lớn trong năm nay (không gọi và không sử dụng Công Phượng thì phí, nhưng gọi và sử dụng thì lại phải gần như chờ “xổ số” với phong độ của Công Phượng trên sân).

Dù vậy, nếu đã có Văn Toàn, có Minh Vương và nhất là có Phan Văn Đức nguy hiểm khi đá tiền đạo lùi, HLV Park Hang Seo cũng sẽ không quá đau đầu cho vị trí của Công Phượng nói riêng, cho hàng tiền đạo của các đội tuyển nói chung. Đấy là chưa kể Văn Quyết vẫn ổn định ở CLB Hà Nội.

Đứng trên các tiền đạo lùi, ở vị trí trung phong, tiền đạo lão tướng Anh Đức lẫn chân sút mới nổi Hà Đức Chinh đều đang đạt phong độ tốt, xứng đáng khoác áo các đội tuyển Việt Nam.

Ở hàng tiền vệ, những Thanh Trung, Quang Hải, Xuân Trường, thêm Khắc Ngọc (SL Nghệ An), Đỗ Văn Thuận (CLB TPHCM)… thi đấu ổn định. Ngoài ra, ông Park còn có Quế Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu chơi tốt ở hàng hậu vệ.

Nhìn chung, các tuyển thủ được vị HLV người Hàn Quốc tin tưởng trong thời gian qua đều có phong độ tốt tại V-League. So với cách nay ít lâu, so với thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, lực lượng hiện tại của các đội tuyển đồng đều hơn, giúp cho HLV Park Hang Seo có nhiều lựa chọn hơn.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP