Vòng quay Thể thao

HLV Hữu Thắng: ‘Mặt sân không tốt ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam’

HLV Hữu Thắng tiếc nuối khi không thể có điểm trước Iraq. Ảnh: NĐ

Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam không hài lòng với điều kiện sân bãi, đồng thời cho rằng nếu may mắn hơn, ông và các học trò đã có thể buộc Iraq phải chia điểm.
hlv-huu-thang-mat-san-khong-tot-anh-huong-toi-tuyen-viet-nam

“Trước tiên tôi xin gửi lời chúc mừng Iraq, chiến thắng trước Việt Nam đã giúp họ có được tấm vé đi tiếp”, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ sau trận thua 0-1 tối 29/3.

Trên sân trung lập tại Tehran (Iran), Iraq đánh bại tuyển Việt Nam nhờ pha lập công duy nhất bằng đầu gối của Mohannad Abdul Raheem ở phút bù giờ đầu tiên hiệp một.

“Các học trò của tôi đã chơi một trận đầy cố gắng, có thời điểm tạo ra được nhiều sức ép lên phía Iraq. Nếu may mắn hơn chút nữa, chúng tôi đã có thể có bàn gỡ hoà, buộc đối phương chia điểm. Tôi cũng lấy làm tiếc vì mặt sân PAS Ghavamin không tốt, ảnh hưởng tới lối chơi của tuyển Việt Nam”, HLV Hữu Thắng nói thêm.

Tuyển Việt Nam chọn lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ. HLV Hữu Thắng cho rằng lối chơi này bị ảnh hưởng khi mặt sân lồi lõm, cỏ không mịn.

Trong tình huống tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua, thủ thành Nguyên Mạnh phản ứng dữ dội với trọng tài. Người gác đền xứ Nghệ cho rằng hai cầu thủ của Iraq đã phạm lỗi khi nhảy lên tranh bóng với anh trước khi Mohannad Abdul Raheem lập công. Nói về tình huống này, HLV Hữu Thắng cho rằng có thể trọng tài đứng xa, không quan sát được nên không phạt cầu thủ Iraq.

Việt Nam kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2018 – khu vực châu Á với bảy điểm, đứng thứ ba ở bảng F, sau Thái Lan và Iraq.

Lâm Thoả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP