Xã hội

Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nói gì vụ nữ sinh vô ơn?

Theo hiệp sĩ Hải, việc quan trọng đối với anh và thành viên trong đội là tìm lại xe cho người đã mất, không quan trọng lời cám ơn của bị hại.

Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (Đội hiệp sĩ săn bắt cướp Bình Dương) cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào sáng ngày 23/7 xung quanh vụ đội hiệp sĩ tìm lại xe bị trộm, nữ sinh nói lời vô ơn.

"Chúng tôi bắt được trộm là mừng lắm rồi, còn chuyện bị hại không cám ơn hay nói từ ngữ khác thì đấy là việc của mỗi người, mình không thể nói được. Chúng tôi không trách móc những người đó, nhưng một người thông minh hay biết cư xử thì lời cám ơn không đáng gì.

Lúc chúng tôi đem xe về, nữ sinh này cũng không biết chiếc xe vừa bị mất trộm bởi trước đó chưa ai báo xe của nữ sinh này bị trộm", hiệp sĩ Hải chia sẻ.

Nữ sinh viên bị chỉ trích vì nói lời vô ơn khi được đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tìm lại xe máy. Ảnh: Một thế giới

Theo hiệp sĩ Hải, đội của các anh được lập ra là để giúp đỡ người dân khi bị mất trộm, không phải nhiệm vụ bắt buộc.

"Được nhận lời cám ơn sau khi giúp được người dân chúng tôi cũng mừng, mà không nhận được lời cám ơn cũng không sao", hiệp sĩ Hải cho biết thêm.

Như báo chí đã đưa tin, trưa ngày 22/7, T.T.B.H (19 tuổi, ngụ Bình Dương) ghé phòng trò của bạn chơi và dựng chiếc xe Lead bên ngoài.

Lợi dụng lúc các nữ sinh viên đang ở trong phòng, một nam thanh niên đã tới bẻ khóa xe của T.T.B.H và nhanh chóng tẩu thoát.

Trong lúc tình cờ chạy ngang qua đó, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải thấy đối tượng này khả nghi nên đã đuổi theo và đã khống chế được đối tượng này.

Lúc đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tới phòng trọ thì T.T.B.H mới biết vừa bị trộm xe và cho hay chỉ ghé phòng trọ bạn chơi chứ không ở đây.

Khi quay lại vụ việc, một thành viên đội Nguyễn Thanh Hải hỏi: “Giờ sao tìm thấy xe có vui không?” thì T.T.B.H trả lời: “Trong trường hợp tụi anh không bắt được, em thấy camera cũng kêu công an tìm ra à”.

Người quay clip tiếp tục hỏi: “Kêu công an thì bao lâu mới tìm thấy chiếc xe này?” thì nữ sinh viên im lặng.

Câu trả lời vô ơn và không biết điều của T.T.B.H khiến nhiều dư luận bức xúc.

Sau khi sự việc xảy ra, chị gái nữ sinh này đã thay T.T.B.H gửi lời cám ơn đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và phân trần: “Do em nó bất cẩn, có lời nói không hay, thiếu tôn trọng. Một phần em nó còn khờ quá. Mong mấy anh thông cảm, bỏ qua cho em nó. Cám ơn mọi người nhiều ạ”.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP