Lao Động - Việc Làm

HĐND tỉnh kiểm tra thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại Nghi Xuân

Ban VHXH Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Đoàn Đình Anh làm trưởng đoàn, vừa có buổi làm việc với huyện Nghi Xuân về thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại Nghi Xuân. Đồng chí Đặng Quốc Vinh, UVBTV- Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy về dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Hà Văn Châu, phó bí thư TT huyện ủy- chủ tịch HĐND huyện; Đặng Văn Tính, chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Hải Nam, phó chủ tịch UBND huyện.


Trước đó đoàn đã đến kiểm tra công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại xã Xuân Yên, đây là một trong những địa phương thực hiện khá tốt đề án này của Chính Phủ. Từ năm 2010 đến nay Xuân Yên đã mở được 3 lớp dạy nghề về chăn nuôi gà và lợn, trong cuối năm 2013 xã đã đăng ký thêm 4 lớp về chăn nuôi và trồng trọt. Tuy nhiên qua thực tế đã cho thấy có khá nhiều học viên sau khi học xong đã không phát huy được những kiến thức đã học, bên cạnh đó lực lượng tham gia học đều lớn tuổi…


Làm việc với huyện Nghi Xuân các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận nêu ra nhiều vấn đề bất cập trong quá trình triển khai thực hiện đề án. Đó là công tác tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ cơ sở và nhân dân hiểu về mục tiêu của đề án; Sự vào cuộc của cán bộ cấp xã nhiều địa phương chưa có; Nghành nghề đào tạo chưa sát với thực tế và đa dạng. Từ năm 2010 đến nay Nghi Xuân đã mở được 46 lớp đào tạo nghề với gần 1400 lao động theo mục tiêu của đề án. Số lao động có việc làm ổn định sau đào tạo trên 1000 người. Tuy vậy vẫn còn một số lớp nghề như Mây tre đan xuất khẩu, trồng nấm, ủ phân vi sinh… sau đó đã không phát huy được hiệu quả. Việc nhiều nghành nghề sau khi đào tạo không phát huy được hiệu quả là nằm tình trạng chung của cả tỉnh.


Về dự và phát biểu chỉ đạo buổi làm việc đồng chí Đặng Quốc Vinh đã ghi nhận những kết quả mà Nghi Xuân đã đạt được trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Tuy nhiên để tiếp tục thực hiện thắng lợi theo mục tiêu của đề án Nghi Xuân cần phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.


Anh Đức

Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP