Thể thao

Harry Kane bắt kịp Messi về số bàn thắng ở World Cup

Ngay lần đầu dự World Cup, trung phong của tuyển Anh đã có số bàn thắng bằng Messi, người từng bốn lần dự giải.

Pha sút phạt đền mở tỷ số trận Anh - Colombia là bàn thứ sáu của Kane tại World Cup 2018. Anh qua đó bắt kịp thành tích ghi bàn của Lionel Messi tại các kỳ World Cup (sáu). Kane mới lần đầu dự World Cup, trong khi Messi góp mặt đều đặn từ năm 2006.

Với sáu bàn, tiền đạo người Anh hiện tiếp tục giữ vị trí số một trong cuộc đua tranh Chiếc Giày Vàng, đồng thời nới rộng cách biệt lên hai bàn so với Romelu Lukaku (Bỉ) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).

Kane chỉ cần ba trận góp mặt để ghi sáu bàn. Ảnh: Reuters

Sáu bàn vốn là thành tích của nhiều Vua phá lưới World Cup trước gồm Mario Kempes (1978), Paolo Rossi (năm 1982), Gary Lineker (1986), Schillaci (1990), Salenko, Stoichkov (1994), Suker (1998) và James Rodriguez (2014).

Ronaldo (Brazil, 2002) là Vua phá lưới duy nhất ghi nhiều hơn sáu bàn (anh có tám bàn) trong 44 năm qua. Tại hai giải năm 2006 và 2010, Klose và Thomas Muller thậm chí chỉ cần năm bàn để lên ngôi Vua phá lưới.

Không chỉ chạm tay vào Chiếc Giày Vàng, Kane còn là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong sáu trận liên tiếp chơi cho tuyển Anh từ năm 1939. Người gần nhất lập được kỳ tích này là cố danh thủ Tommy Lawton.

Những cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua Giày vàng World Cup 2018:

1. Harry Kane, tuyển Anh, sáu bàn
2. Romelu Lukaku (Bỉ), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), cùng bốn bàn
4. Artem Dzyuba, Cheryshev (Nga), Kylian Mbappe (Pháp), Diego Costa (Tây Ban Nha), Cavani (Uruguay), Yerry Mina (Colombia), cùng ba bàn

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP