Tin trong nước

Hàng trăm hành khách bức xúc vì Jestar liên tục hủy chuyến

Hàng trăm hành khách của chuyến bay BL 350 của hãng hàng không Jestar đi từ Sài Gòn ra Đồng Hới, Quảng Bình vào lúc 17h45 ngày 20/3 vô cùng bức xúc khi hãng bay liên tục thông báo hoãn giờ bay và sau đó là hủy chuyến, trả lại vé.

hatinh
Chuyến bay BL 350 của hãng hàng không Jestar bị hủy chuyến.

Theo dự kiến chuyến bay BL 350 đi từ Sài Gòn về Đồng Hới của hãng này sẽ khởi hành vào lúc 18h10 phút tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khi hành khách đến làm thủ tục nhân viên thông báo chuyến bay bị hoãn 1 ngày so với dự kiến.

Đến ngày 21/3, hàng trăm khách hàng đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục thì hãng lại thông báo hoãn chuyến bay nửa tiếng.

Một tiếng đồng hồ sau, hàng trăm hàng khách tại phòng chờ vẫn chưa có dấu hiệu làm thủ tục lên máy bay khiến ai cũng lo lắng. Một lúc sau, nhân viên thông báo chuyến bay trễ thêm 30 phút.

Một số khách hàng bắt đầu sốt ruột, bức xúc vì liên tục bị hoãn chuyến bay. Nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi.

19h tối nhân viên yêu cầu hành khách rời nhà chờ, trả lại vé thông báo chuyến bay bị hủy vì không có máy bay, không có chuyến.

Nhiều người tập trung yêu cầu hãng phải có giải thích và cam kết giờ bay nhưng không được đáp ứng. Nhiều hành khách bất đắc dĩ hoàn lại vé và ngậm ngùi mang hành lý về nhà.

Một hành khách bức xúc: “Hãng hủy chuyến bay nhưng lại không có trách nhiệm đảm bảo chỗ nghỉ ngơi cho chúng tôi. Việc hãng bay tự động báo hủy chuyến trả lại vé là thiếu trách nhiệm”.

Chị Hồ Cao Hạnh, trú tại TP.Hồ Chí Minh bức xúc: “Tôi đặt vé từ mấy tháng nay để về quê có công chuyện, giờ hãng này hủy chuyến trả vé mọi công việc đều lỡ hết, thật quá vô lý”.

Hành khách vô cùng bức xúc khi hãng bay liên tục thông báo hoãn giờ bay và sau đó là hủy chuyến, trả lại vé.
Hành khách vô cùng bức xúc khi hãng bay liên tục thông báo hoãn giờ bay và sau đó là hủy chuyến, trả lại vé.

Để làm rõ sự việc, PV Phapluatplus.vn đã liên hệ trực tiếp đường dây nóng của hãng hàng không Jestar (19001550). Nhân viên Nguyễn Thị Tường Vi, số hiệu 8073, cho biết: “Mọi góp ý hay thắc mắc của khách hàng chúng tôi chỉ tiếp nhận qua địa chỉ email”.

Như vậy, đợi khi hãng hàng không tiếp nhận và phản hồi thì khách hàng đã lỡ công việc thậm chí là không còn nữa, nếu đó là người bệnh cần cấp cứu!

Đây rõ ràng là thái độ phục vụ thiếu thiện chí, thiếu chuyên nghiệp, hãng hàng không chỉ biết bán vé lấy tiền, sau khi đã móc được hầu bao của khách hàng xong lại để khách hàng nằm vật vạ ở sân bay?

Tất cả những hoạt động kinh doanh vận tải hàng không như thế này liệu đã đúng quy định của pháp luật?

Được biết, thời gian gần đây hãng hàng không Jestar liên tục bị khách hàng phàn nàn vì giờ bay thay đổi khiến họ phải chờ đợi, thậm chí là không thể di chuyển vì bị hủy chuyến.

Chính vì vậy, người dân khi quyết định đi loại phương tiện này cũng cần lựa chọn những hãng có uy tín và trách nhiệm tránh gặp phải hoàn cảnh tương tự như trên.

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Thiên Phú – Danh Tạo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP