Các Sở - Ban - Ngành

Hải quan Hà Tĩnh tích cực đo thời gian giải phóng hàng

Theo Cục Hải quan Hà Tĩnh, nhằm chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch chi tiết đo thời gian giải phóng hàng hóa XNK cấp Cục theo chủ trương của Tổng cục Hải quan, đơn vị đang tích cực triển khai công tác này tại các Chi cục cửa khẩu.

hatinh24h
CBCC Hải quan Vũng Áng hướng dẫn DN làm thủ tục hải quan. Ảnh: Thái Bình

Theo lãnh đạo Cục Hải quan Hà Tĩnh, từ đầu tháng 5, đơn vị đã chỉ đạo các Chi cục Hải quan cửa khẩu chính thức bắt tay vào thực hiện đo thời gian giải phóng hàng.

Trong đó, các chi cục sẽ tiến hành đo chi tiết các khoảng thời gian tác nghiệp cụ thể trong quy trình thủ tục từ thời gian kiểm tra chi tiết hồ sơ, thời gian kiểm tra thực tế hàng hoá, thời gian hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cũng như thời gian tác nghiệp của các cơ quan kiểm tra chuyên ngành có liên quan.

Nhấn mạnh về công tác này, lãnh đạo Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết, trước khi bắt tay vào thực hiện đo thời gian giải phóng hàng, đơn vị đã làm công tác hướng dẫn, tuyên truyền kịp thời để các DN phối hợp với cơ quan Hải quan được thuận lợi.

Do đó, tại các đơn vị, các bước của quy trình đo thời gian giải phóng hàng đã được thực hiện theo đúng quy định. Cụ thể, các Chi cục đã kịp thời cập nhật đầy đủ các thông tin trên hệ thống cũng như tại các biểu thu thập thông tin.

Đảo Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP