Tin Hà Tĩnh

Hai con bò bị tông chết, chủ nhân không dám nhận vì sợ phạt

Thấy hai thanh niên nhập viện vì tông chết hai con bò, người dân ở xã Kỳ Khang (Hà Tĩnh) không dám đứng ra nhận là chủ gia súc.

Khoảng 19h ngày 29/10, hai thanh niên chở nhau bằng xe máy chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc Nam. Khi qua xã Kỳ Khang (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), xe máy tông trúng đàn bò 10 con đang đi sang đường.

Cú tông mạnh khiến hai thanh niên ngã xuống đường, bị thương nặng, được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu. Một con bò mẹ nặng hơn 100 kg và bê con khoảng 50 kg chết tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: T.V


Tại hiện trường, xe máy đè lên bò mẹ, hư hỏng nặng. Xung quanh nhiều mảnh vỡ của xe bung ra, vệt dầu và máu loang lổ.

Ông Hoàng Chỉnh, Trưởng công an xã Kỳ Khang cho biết, sau sự việc, chính quyền đã thông báo cho người trong xã và địa bàn lân cận tới nhận bò, song không ai đến.

"Vì không tìm được chủ vật nuôi, công an huyện Kỳ Anh đã lập biên bản, bàn giao hai con bò cho chính quyền xã. Bò mẹ và bê con được định giá, bán cho lái buôn với tổng số tiền 6 triệu đồng", ông Chỉnh nói.

Theo trưởng công an xã Kỳ Khang, vừa qua xã đã gửi thông báo tới 11 thôn, yêu cầu người dân không được chăn dắt, thả rông trâu bò trên quốc lộ, nếu xảy ra tai nạn thì chủ gia súc phải chịu trách nhiệm.

"Ngày trước, trâu bò bị tông chết, rất đông người dân đổ ra bắt đền. Song tối qua, họ không dám nhận là chủ nhân của hai con bò vì sợ bị phạt", ông Chỉnh giải thích.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP