Xot thuong nguoi me tre duoi nuoc do lat thuyen trong dong lu - Anh 1

Bé Quyết – con trai đầu của chị Loan không ngớt lời kêu mẹ khiến ai ai cũng phải nhói lòng.

Quê ở Diễn Châu (Nghệ An), chị Loan (SN 1981) về làm dâu Hà Tĩnh và có hai con trai là Nguyễn Đình Quyết (9 tuổi) và Nguyễn Đình Huy (4 tuổi). Vợ chồng chị làm nông, quanh năm dù chăm chỉ nhưng cuộc sống vẫn chật vật nên anh nhà phải ly hương đi làm thuê; mình chị ở nhà nuôi hai con nhỏ cùng mẹ già trên 70 tuổi. Chồng đi vắng nên mưa bão, chị phải đứng ra chống chọi, lo bảo vệ tài sản gia đình.

Ông Lê Hữu Khánh (hàng xóm của chị Loan) cho biết: Loan đi mua bao ni lông về bọc ngoài bì lúa để phòng nước lên bị ướt. Hôm đó, em cùng bé hàng xóm chèo thuyền thúng đi. Khi thuyền lật, mọi người ở xa đều thấy nhưng không kịp cứu, vì khoảng cách từ người gần nhất đến nơi thuyền bị lật cũng phải mất hơn 10 phút di chuyển.

Khi mọi người đến nơi thì Loan đã bị nước cuốn trôi. Mọi người đã nỗ lực lặn và tìm được chị khi không còn hơi thở. Người mẹ trẻ ra đi trong nỗi xót đau vô tận…

Cảm thương cho số phận người mẹ trẻ và thương hai đứa nhỏ, mặc dù nước chưa rút nhưng từ hôm qua đến trưa nay, cán bộ địa phương cùng bà con chòm xóm và các khu phố lân cận đều chèo thuyền đến động viên, chia sẻ với gia đình.

Xot thuong nguoi me tre duoi nuoc do lat thuyen trong dong lu - Anh 2

Người thân, hàng xóm không cầm được nước mắt khi đến chia buồn với gia đình chị Loan.

Ông Nguyễn Trọng Thắng (tổ dân phố 2) cho biết: “Tôi chèo thuyền phục vụ người ta thăm viếng từ hôm qua lại giờ. Lúc tối, người qua lại cho đến 12h đêm. Chúng tôi làm nghề sông nước, lụt như thế này đánh bắt dễ nhưng không nỡ không giúp đỡ gia đình chị Loan được. Họ khổ quá, mình chia sẻ được chút gì thì làm…”.

Những người đến thăm viếng chị Loan đều không cầm nổi nước mắt. Chị Phạn Thị Hương nói trong nghẹn ngào: “Thương Loan quá! Em hiền mà chịu khó. Chồng đi làm thuê xa, một mình vất vả cáng đáng ở nhà nhưng lúc nào cũng vui vẻ. Loan thương con, chịu khó lắm! Mỗi tối, sau khi tắm rửa cho con, cho con ăn, con lên ngồi bàn học bài là mẹ lại đi bắt giam để bán…”.

Người ông trên 70 tuổi, bà con bên chồng ngồi bên cạnh thẫn thờ buông lời: “Không ai hiền và chăm chỉ như Loan. Em nó sống khổ, chết khổ. Răng mà ông trời không thương với? Còn hai đứa con nhỏ không mẹ giờ biết sao đây”.

Xot thuong nguoi me tre duoi nuoc do lat thuyen trong dong lu - Anh 3

Kết bè để di quan giữa mênh mông nước…

Trưa nay, tại khu vực tổ dân phố 1, phường Đại Nài, nước vẫn còn ngập sâu đến sân nhà chị Loan. Không quản mưa lũ, nhiều trai làng, bà con hàng xóm đã đến kết bè để di quan và tiễn đưa chị về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chị Lê Thị Loan – Bí thư Đảng ủy phường Đại Nài cho biết: Do nghĩa trang gần nhà nước ngập sâu nên phường đã bố trí nơi an táng chị ở núi Nài. Từ khi xảy ra tai nạn đáng tiếc, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể phường thường xuyên qua lại, động viên và giúp đỡ gia đình lo đám tang chu đáo.

Biện Nhung