Tin Hà Tĩnh

Vụ lấy tiền của người nghèo ở Hà Tĩnh: "Dân nghèo sao có thể hiến 7 triệu đồng!"

“Các hộ nghèo thì làm sao có điều kiện mà hiến 7 triệu đồng hỗ trợ để làm đường! Việc nói các hộ nghèo tự nguyện hiến hết số tiền hỗ trợ là vô lý. Cách thanh minh của xã là không thể chấp nhận được…” - ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nêu quan điểm.

Các hộ dân đã được nhận lại số tiền hỗ trợ mua bò giống

Sáng 25/8, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) trao đổi với PV Dân trí về vụ các hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ tiền mua bò giống nhưng bị thôn "chặn" hết để làm đường nông thôn mới.

Ông Nguyễn Quang Thọ khẳng định, việc làm của các trưởng thôn có sự bao che của cấp xã.

Ông Thọ nói: “Xã biết sự việc thôn lấy tiền của dân làm đường nhưng không can thiệp, không có biện pháp ngăn chặn. Xã báo cáo số tiền đó là do dân tự nguyện hiến là hết sức vô lý. Các hộ nghèo thì làm sao có điều kiện mà hiến 7 triệu đồng hỗ trợ để làm đường! Khi sự việc bị phát hiện thì xã lại đùn đẩy cho thôn và nói do dân tự nguyện hiến. Cách trả lời của xã là không thể chấp nhận được”.

Ông Thọ cho biết huyện đã giao cho các phòng ban liên quan về làm việc với các thôn và xã Sơn Bình. Ngay tối nay (25/8) sẽ tổ chức kiểm điểm để kỷ luật chủ tịch xã, kế toán và những người liên quan.

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, tháng 8/2016, chương trình 135 hỗ trợ cho các hộ nghèo 7 triệu đồng và cận nghèo 5 triệu đồng để mua bò giống.

Ông Cù Xuân Điền, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình nói số tiền hỗ trợ mua bò giống là do người dân tự nguyện hiến để làm đường.

Ở xã Sơn Bình (huyện Hương Sơn) có 43 đối tượng (hộ nghèo và cận nghèo) được nhận tiền hỗ trợ mua bò giống từ Chương trình 135 với tổng số tiền là 280 triệu đồng

Tuy nhiên, người dân được lên ký tên mà không được nhận tiền. Thay vào đó, trưởng thôn nhận hết số tiền này cho vào quỹ làm đường phục vụ nông thôn mới.

Khi sự việc vỡ lở, các trưởng thôn ngụy biện là mượn tiền của dân. Ông Cù Xuân Điền, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình thì lại nói do các hộ dân tự nguyện hiến tiền, giờ dân đòi thì trả lại (!).

Dân trí sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc này.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP