Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hiệu trưởng vi phạm nhưng chỉ bị xử lý “nhẹ nhàng”

Chuyện về ông Phan Văn Tuấn hiệu trưởng trường trung học cơ sở Sông Trí – TX Kỳ Anh – Hà Tĩnh bị thuyên chuyển công tác do mắc nhiều sai phạm không làm tròn trách nhiệm quản lý công tác chuyên môn vi phạm điều lệ Đảng viên nhưng chỉ bị kỷ luật và chỉ xử lý nhẹ nhàng đến khó hiểu…

Trường THCS Sông Trí - Nơi hiệu trưởng công tác

Qua tìm hiểu sự việc trên được biết, cách đây ít ngày một giáo viên dạy toán tên Đ.T.H của trường THCS Sông Trí đã nộp đơn lên phòng giáo dục và ủy ban thị xã Kỳ Anh với nội dung tố cáo những việc làm sai trái của hiệu trưởng Phan Văn Tuấn. Cụ thể sự việc là đã nhiều năm nay cô Đ.T.H được giao nhiệm vụ làm thay công việc chuyên môn cho ông hiệu trưởng như, phê sổ dự giờ chuyên môn của các giáo viên trong trường trái với thẩm quyền quy định. Thậm chí làm thay luôn việc viết “Bài thu hoạch kết quả học tập, quán triệt Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 khóa 12 của Đảng” cho thầy Phan Văn Tuấn.

Để tìm hiểu vì sao cô Đ.T.H nộp đơn tố cáo thầy hiệu trưởng Phan Văn Tuấn với những nội dung trên, theo tìm hiểu PV được biết thêm những tình tiết mới trong câu chuyện này, một giáo viên trong trường xin được giấu tên cho biết; thầy Phan Văn Tuấn hiệu trưởng và cô Đ.T.H có quan hệ tình cảm “ngoài luồng” đã nhiều năm nay, cả trường ai cũng biết rõ. Nhưng thời gian gần đây do bất đồng gì đó nên mới viết đơn vạch trần sự thật. Có lẽ chính vì tình cảm tin cậy mà ông Phan Văn Tuấn tin tưởng giao công tác quản lý chuyên môn của mình cho cô Đ.T.H làm thay nhiệm vụ. Khi PV thắc mắc về việc cô Đ.T.H phê sổ dự giờ chuyên môn của những giáo viên trong trường thì giáo viên này bức xúc, cô Đ.T.H không đủ tư cách chuyên môn để làm việc đó, nhưng vì sợ ảnh hưởng nên không dám nói.

Trao đổi với PV về vấn đề trên ông Nguyễn Hữu Sum trưởng phòng giáo dục thị xã Kỳ Anh cho biết: Phòng đã họp và quyết định kỷ luật thuyên chuyển thầy Phan Văn Tuấn về trường khác nhưng vẫn giữ chức vụ hiệu trưởng. Còn cô Đ.T.H tiếp tay cho những sai phạm thì kỷ luật cảnh cáo và chỉ giữ lại trường. Dư luận đang băn khoăn với những sai phạm nghiêm trọng của ông Phan Văn Tuấn về công tác quản lý và đạo đức đảng viên liệu Phòng giáo dục và ủy ban thị xã Kỳ Anh có đang “giơ cao đánh khẽ’’ nhẹ tay với vị hiệu trưởng này. Nhưng chưa xử lý triệt để nhằm làm gương cho những cán bộ của mình….

Tác giả: Doãn Nghị – Ngọc Tình

Nguồn tin: Trithuccongluan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP