Pháp luật

Hà Tĩnh: Sếp đi tù vì "cho" nhân viên biển quỹ

Trong quá trình giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, ông Lê Sỹ Bình đã để cho nhân viên biển quỹ số tiền gần 1 tỷ đồng. Với hậu quả đó, vị này vừa bị khai trừ khỏi Đảng và lĩnh 12 tháng tù.

Sáng 25/8, một lãnh đạo Huyện ủy huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ban Thường vụ huyện này vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Lê Sỹ Bình, nguyên Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thuần Thiện, Chủ tịch UBND xã Thuần Thiện và ông Nguyễn Hữu Hóa, nhân viên phòng Tài chính - Kế toán xã này.

Ông Bình, ông Hóa và bà Huệ tại phiên tòa xét xử.

Theo kết luận của ban Thường vụ Huyện ủy huyện Can Lộc, trong thời gian ông Lê Sỹ Bình giữ cương vị Chủ tịch UBND xã và ông Nguyễn Hữu Hóa giữ chức Kế toán ngân sách xã Thuần Thiện đã thiếu trách nhiệm trong quản lý, thực hiện không đầy đủ, không đúng những quy định của Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn thi hành, để cho cán bộ thủ quỹ UBND xã Thuần Thiện là bà Võ Thị Huệ biển quỹ, chiếm đoạt số tiền gần 1 tỷ đồng ngân sách xã.

Trước đó, TAND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tuyên phạt ông Lê Sỹ Bình và Nguyễn Hữu Hóa 12 tháng tù giam về tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cũng tại phiên tòa này, bà Võ Thị Huệ lĩnh 12 năm tù giam với tội danh Tham ô tài sản.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: xếp đi tù , nhân viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP