Trong nước

Hà Tĩnh và Bô-ly-khăm-xay hội đàm về công tác quy tập mộ liệt sỹ

Tại buổi hội đàm 2 bên thông cáo tình hình nhiệm vụ quy tập trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bô-ly-khăm-xay. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh nêu rõ: mùa khô năm 2013 -2014, Đội Quy tập của tỉnh biên chế 36 CBCS tiếp tục triển khai tìm kiếm trên địa bàn các huyện: Bô-ly-khăn, Pạc Xan, Viêng Thoong, Căm Cợt của tỉnh Bô-ly-khăm-xay và Thủ đô Viêng Chăn.

Sáng nay (11/5), tại thị xã Pạc Xan, tỉnh Bô-ly-khăm-xay, Ban Công tác đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban công tác đặc biệt của tỉnh Bô-ly-khăm-xay về việc bàn giao hài cốt liệt sỹ mùa khô năm 2013 – 2014.

Hà Tĩnh và Bô-ly-khăm-xay hội đàm về công tác quy tập mộ liệt sỹ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng quà cho Ban công tác đặc biệt của tỉnh Bô-ly-khăm-xay

Mặc dù địa bàn chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa, địa hình hiểm trở và đi lại khó khăn, thông tin cho việc tìm kiếm hạn chế…, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền, LLVT và nhân dân tỉnh Bô-ly-khăm-xay, đến nay, Đội đã tìm kiếm cất bốc được 9 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Bô-ly-khăm-xay.

Hà Tĩnh và Bô-ly-khăm-xay hội đàm về công tác quy tập mộ liệt sỹ
Tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ tại tỉnh Viêng Thoong

Thay mặt Đảng bộ, nhân dân, LLVT Hà Tĩnh và thân nhân các gia đình liệt sỹ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cảm ơn lãnh đạo, chính quyền, Bộ CHQS, Sở Phúc lợi xã hội tỉnh Bô-ly-khăm-xay, đặc biệt là nhân dân các bộ tộc Lào ở các địa phương và các đồng chí thành viên trong Ban công tác đặc biệt của tỉnh đã giành nhiều tình cảm đặc biệt và sự giúp đỡ to lớn để Đội quy tập hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện mong rằng: Căn cứ vào chủ trương của hai Đảng, hai Chính phủ Việt Nam và Lào, việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất nước Lào trong thời gian tới tiếp tục được triển khai.

Hà Tĩnh và Bô-ly-khăm-xay hội đàm về công tác quy tập mộ liệt sỹ
Cán bộ, chiến sỹ Đội quy tập hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ bàn giao hài cốt liệt sỹ

Ban công tác đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh đề nghị về phía bạn đánh giá và cung cấp thông tin về các phần mộ liệt sỹ trên từng địa bàn để giúp định hướng cho công việc tìm kiếm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cung cấp thông tin, nhất là những người già, người đã từng tham gia kháng chiến ở những địa bàn trọng điểm.

Cũng tại buổi làm việc, hai Ban công tác đặc biệt của hai tỉnh đã ký cam kết tiếp tục tìm kiếm và quy tập mộ liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn của tỉnh mùa khô năm 2014 – 2015./.

Dương Hoàng

(Từ Pạc Xan, Bô-ly-khăm-xay, Cộng hòa DCND Lào)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP