Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh tuyển dụng giáo viên: 214 trường hợp bị cắt hợp đồng khó có cơ hội

Sáng 7/3/2016, UBND Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ khai mạc kỳ thi tuyển dụng Giáo viên bậc Tiểu học năm học 2015 2016.

 >> Bộ Nội vụ vào cuộc vụ 214 giáo viên bị cắt hợp đồng: Nhiều sai phạm nghiêm trọng của huyện Kỳ Anh

 >>  Vụ 214 giáo viên bị cắt hợp đồng: Thất vọng vì bằng trung cấp không được nộp hồ sơ

 >>  Vụ 214 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng: Chưa có phương án xử lý cuối cùng

Tham dự lễ khai mạc gồm có các thành viên hội đồng tuyển dụng, các ban giám sát, ban coi thi, ban phục vụ … và 111 thí sinh tham dự kỳ thi để tuyển dụng 31 thí sinh theo tiêu chí của UBND tỉnh.

Theo đó, chỉ tiêu xét tuyển 31 giáo viên tiểu học gồm: 25 giáo viên văn hóa; 03 giáo viên âm nhạc; 2 giáo viên tiếng Anh và 1 giáo viên Tin học.

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, phó ban tổ chức tuyển dụng cho biết: Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao theo nội quy, quy chế đề ra. Đồng thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian tổ chức thi, góp phần ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong thi tuyển. Đề nghị các thí sinh dự thi chấp hành nghiêm nội quy, quy chế, bình tỉnh, tự tin để làm bài đạt kết quả cao nhất.

Thay mặt Hội đồng tuyển dụng, ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, phó ban tổ chức tuyển dụng cho biết: Hiện có 262 thí sinh trong toàn nộp hồ sơ, trong đó đăng ký thi tuyển ở Thị xã Kỳ Anh là 111 thí sinh.

Kỳ thi sẽ tiến hành trong vòng 3 ngày, từ ngày 7 đến 9.3.2016. Hội đồng thi sẽ căn cứ vào 3 tiêu chí, điểm tốt nghiệp (hệ số 1), điểm học tập (hệ số 1), điểm phỏng vấn (hệ số 2) làm căn cứ để quyết định thí sinh trúng tuyển”.

Ông Vĩnh nhấn mạnh, chúng tôi sẽ cố gắng phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao theo nội quy, quy chế đề ra. Đồng thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian tổ chức thi, góp phần ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong thi tuyển. Đề nghị các thí sinh dự thi chấp hành nghiêm nội quy, quy chế, bình tỉnh, tự tin để làm bài đạt kết quả cao nhất.

Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển giáo viên lần này của thị xã Kỳ Anh có hơn 60 giáo viên trong tổng số 214 giáo viên nằm trong diện bị cắt hợp đồng vào tháng 9/2015 sau khi huyện Kỳ Anh (huyện cũ) tách địa giới hành chính thành huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh cũng tham gia thi tuyển.


Các thí sinh tại phòng chờ.

Vụ việc 214 giáo viên, trong đó có những giáo viên đã giảng dạy đến 12 năm bị cắt hợp đồng đã thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước.

Vào tháng 10/2015, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cùng đoàn làm việc của Bộ đã về làm việc, kiểm tra với các ban ngành liên quan của tỉnh Hà Tĩnh về vấn đề này.

Theo đó, ông Tuấn chỉ đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh gặp gỡ và lắng nghe ý kiến của các giáo viên, đồng thời nên có chính sách ưu tiên cho 214 giáo viên này trong quá trình tuyển dụng khi có chỉ tiêu.

Trao đổi với chúng tôi một số giáo viên trong số 214 trường hợp bị chấm dứt hợp đồng cho biết: “Cơ hội để chúng tôi quay lại bục giảng là khó. Bởi trong cuộc thi này chúng tôi chẳng có ưu tiên gì mà cũng bình đẳng như tất cả các thí sinh khác.

Mặt khác, thời chúng tôi học các trường làm nghiêm túc nên điểm không cao còn sau này nhiều thí sinh lại có điểm rất cao”.

Hà Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP