Đại úy Phạm Duy Thành – Đội phó CSGT Công an TP. Hà Tĩnh – cho biết, khoảng 6h30 sáng nay (8.4), trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Mai Thúc Loan (đoạn qua xã Thạch Đồng), lực lượng tuần tra phát hiện xe ôtô 12 chỗ BKS 29N-8506 có dấu hiệu khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, lái xe không chấp hành mà còn cố tình bỏ chạy, ngay lập tức, lực lượng CSGT đã đuổi theo để bắt giữ, trong quá trình rượt đuổi, chiếc xe này đã lạng lách, chèn ép, cản trở lực lượng CSGT. Sau nhiều giờ rượt đuổi, đến tỉnh lộ 27 (đoạn qua xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà) thì chiếc xe bị chặn lại.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đã tháo hết ghế ngồi và đang chất đầy gỗ, chủ xe không xuất trình được giấy tờ lô hàng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã yêu cầu lái xe điều khiển phương tiện về Công an TP. Hà Tĩnh để lập biên bản xử lý.

Cũng theo Đại úy Thành, người điều khiển xe chở gỗ lậu lạng lách bỏ chạy là phụ nữ, tên Phạm Thị Giang (SN 1975, trú tại khối phố Tuy Hòa, Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh).

Theo khai nhận của Giang, số gỗ này được mua gom không có nguồn gốc, giấy tờ từ huyện Hương Khê, sau đó tập kết về nhà Phạm Thị Giang để vận chuyển đi tiêu thụ.

(Lao Động)