Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Trường THCS thứ 5 “vẫy chào” VNEN

Ngày 10.11, thông tin từ phụ huynh Trường THCS Thạch Linh (TP Hà Tĩnh), trường đã dừng hẳn chương trình Trường học mới VNEN đối với HS 4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D, trở về học chương trình truyền thống. Đây là trường THCC thứ 5 tại Hà Tĩnh bỏ chương trình VNEN vì phụ huynh yêu cầu.

hatinh24h
Học sinh lớp 7A trường THCS Thạch Linh giơ tay phấn khởi vì bỏ chương trình VNEN, trở về chương trình truyền thống

Thay sách giữa học kỳ

Sự thay đổi này diễn ra sau gần ba tháng kể từ khai giảng, với thời gian bằng 2/3 học kỳ. “Việc bỏ mô hình trường học mới VNEN giữa chừng tại trường THCS Thạch Linh biểu hiện sự lúng túng của lãnh đạo các cấp và sự phản ứng của phụ huynh và học sinh”, một GV của trường cho biết.

Theo thầy Lê Văn Anh – Hiệu trưởng trường THCS Thạch Linh, ngày 18.9.2016, tại cuộc họp phụ huynh đầu năm học, 40 phụ huynh lớp 7A đã kiến nghị nhà trường tiếp tục học chương trình VNEN một năm nữa, đến năm học 2017-2018 sẽ dừng hẳn.

Nhưng do tác động của một số trường trên địa bàn bỏ VNEN, nên ngày 27.10.2016, phụ huynh 4 lớp 7 gồm 162 em học sinh đã làm đơn kiến nghị với nhà trường và các cấp lãnh đạo có thẩm quyền dừng hẳn chương trình VNEN và tiếp tục chương trình truyền thống.

Nhà trường đã báo cáo với Phòng GD&ĐT, HĐND, UBND thành phố Hà Tĩnh và đến ngày 7.11.2016 thì được chấp nhận và quyết định dừng hẳn chương trình VNEN.

“Về sách giáo khoa, phụ huynh mua sách truyền thống, còn sách VNEN dùng làm tài liệu tham khảo. Về chương trình truyền thống và VNEN có những điểm khác nhau, chúng tôi sẽ có kế hoạch bổ sung để các em học sinh không thiệt thòi vì sự xáo trộn này”, thầy hiệu trưởng cho biết.

Cô Lương Thị Hồng Lam – Phó Hiệu trưởng nhà trường- thông tin: “Hiện nay, các giáo viên, tổ chuyên môn đã rà soát những nội dung cần bổ sung cho các em. Tuần này nhà trường lên kế hoạch mỗi tuần mỗi lớp dạy bù ba buổi chiều”.

Như vậy đến thời điểm này, tại Hà Tĩnh đã có 5 trường THCS bỏ mô hình VNEN. Đó là trường THCS Cẩm Trung (Cẩm Xuyên); THCS Chu Văn An (Hương Khê); THCS Nam Hồng (TX Hồng Lĩnh), THCS Nam Hà (TP Hà Tĩnh).

HS vui mừng

Hà Tĩnh: Trường THCS thứ 5 “vẫy chào” VNEN ảnh 1
HS Võ Thị Thùy Dung: “Cả lớp bạn nào cũng hồ hởi được trở lại học chương trình truyền thống” 

Sáng 08.11, bốn lớp 7 A, 7B, 7C,7D đã chuyển sang học chương trình truyền thống, HS đã chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa truyền thống.

Em Võ Thị Thùy Dung (HS lớp 7A) vui vẻ: “ Không phải một mình em mà cả lớp bạn nào cũng hồ hởi được trở lại học chương trình truyền thống. Kể từ đây, chúng em được ngồi ngang ngay ngắn, nhìn lên bảng nghe cô giáo, thầy giáo giảng bài, được kiểm tra, chấm điểm, chữa bài, trả bài, được tổng kết và nhất là được trở về cách tổ chức cũ với tên gọi giản dị như lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng”.

HS Nguyễn Hữu Tân cho biết: “Học theo chương trình cũ thời lượng học nhiều hơn, kiến thức sâu hơn. Em thích học Lịch sử, Địa lý thành môn riêng hơn là chung thành Khoa học xã hội và Vật lý , Hóa học, Sinh vật hơn là gộp chung thành Khoa học tự nhiên”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP